Núi Chúa – Chuyến đi của những người điên

1513
nui-chua

Phan Rang, 4h sáng.

Thành phố Phan Rang chào đón bọn mình bằng con mưa ào ạt, xe thả bọn mình xuống giữa đường phố trời mưa tầm tả. Cả đám ngồi nép dưới hiên nhà của 1 ai đó, nhớ lại buồn cười tất cả đồng loạt quay sang nhìn mình “Ủa rồi giờ mình đi đâu”. Thật tình mình không lường được là xe lại đến quá sớm như vậy, 4h sáng lại còn mưa mình cũng không biết làm sao, rồi mình nhớ ra anh porter có gửi mình số điện thoại xe taxi và có dặn hẹn tại văn phòng rừng quốc gia Núi Chúa, vậy là mình bắt taxi cho cả đám đi thẳng đến đó luôn. Đến nơi thì được biết anh Jack đã đi từ Nha Trang đến đây từ tối qua và ở lại qua đêm. Thế là cả đám bay vào phòng anh Jack để nghĩ tạm chờ đến giờ xuất phát.

nui-chua-ninh-thuan7h sáng, trời vẫn mưa, bọn mình tự kiếm đồ ăn sáng xong chuẩn bị xuất phát. Bọn mình gặp anh Ngon là porter sẽ dẫn đường cho bọn mình, đi cùng còn có anh Tùng là cán bộ kiểm lâm ở đây, cả 2 anh khá ít nói. Sau 1 hồi bàn tính với cả 2 anh thì bọn mình vẫn quyết định xuất phát trong khi trời vẫn mưa rả rích mà không chịu tạnh. Tất cả bận áo mưa và bắt đầu hành trình chinh phục núi Chúa trong cơn mưa bão tầm tả.

Nui Chua
Hành trình chinh phục núi Chúa #Photo @PhươngUyên

Đoạn đầu di chuyển đối với bọn mình khá đơn giản vì cũng quen trekking, à không hơi dốc đối với mình, còn mấy anh chị thì bình thường. Đi được tầm 2 tiếng thì khó khăn ập tới đây, bọn mình phải băng qua 1 đoạn suối, tuy nó không rộng nhưng hiện tại nước đang chảy rất siết vì ảnh hưởng của mưa bão. Các anh porter đành phải cho bọn mình tạm dừng để chờ nước rút bớt tiện thể nghĩ chân ăn trưa luôn. Chung đoàn còn có các anh porter là người dân tộc thiểu số, ngồi ăn chung các anh còn bầy bọn mình nói ngôn ngữ của người dân tộc nữa nhưng mình quên mất rồi.

Sau khi ăn xong thì nước cũng rút bớt nhưng vẫn khá siết, vậy là các anh quyết định giăng dây để bọn mình bám theo qua suối, mình khá sợ vì trước đó có nghe mấy vụ chết trôi khi qua suối. Nhưng tình thế bắt buộc phải qua thôi, thế là cà đám lần lượt qua suối, các bạn nữ khi qua đến bờ bên kia thì các anh khen “giỏi lắm”. Đến khi qua được rồi thì cảm giác phấn khích, sung sướng lâng lâng.

#Photo @PhươngUyên

Cuộc hành trình chinh phục Núi Chúa vẫn tiếp tục và mưa vẫn tiếp tục rơi, đường đi có những đoạn dốc cao, có đoạn đi vào sâu trong rừng rậm, lại có đoạn thấy lấp ló biển cả ở xa tít.. Bọn mình cứ đi cùng với những câu chuyện tầm phào cho vơi đi sự mệt nhọc, anh Ngon thỉnh thoảng kể những câu chuyện về những hành khách trước, những câu chuyện rừng và núi cho đến khi bọn mình đến được điểm dừng chân cho buổi tối.

Điểm cắm trại là 1 cánh đồng cỏ bao la và khá lộng gió, tới nơi bọn mình bắt đầu dựng lều cho kịp trước khi trời tối và cũng tranh thủ trong lúc trời đang ráo 1 chút. Trong lúc đó thì các anh porter chuẩn bị bữa tối, mình không biết là các anh nấu ăn thật sự ngon hay vì bọn mình đi mệt nên ăn thấy ngon nữa. Từ chỗ cắm trại đến chỗ ăn bọn mình lại phải lội qua 1 đoạn suối nhỏ nữa mà đối với 1 đứa chân ngắn như mình thì vẫn là 1 trở ngại.

Nui-chuaSau bữa tối, mọi người bắt đầu giăng đèn led lấp lánh xung quanh lều và ngồi uống rượu, nói những câu chuyện không đâu rồi cười vang cả núi rừng. Đêm đó đối với mình và mọi người quả thực là hay ho nhất trong các chuyến đi vì những thành viên sau 1 ngày hành trình đã trở nên gắn bó và ai cũng khá vui tính nên làm cho chuyến đi rất thú vị mà quên đi những mệt mõi của chặn đường gian nan. Và cũng đêm đó cũng xảy ra nhiều điều thú vị mà những chuyến đi trước không có, mình cùng 2 chị ngủ chung 1 lều cứ ngủ được 1 lúc lâu lại tỉnh dậy nhìn đồng hồ thấy vẫn chưa sáng xong mấy chị em phá lên cười, khổ nổi tiếng cười của mấy chị em lại làm anh Jack ở lều kế bên hoang mang hơn vì sáng hôm sau mới nghe anh kể là nửa đêm có 2 người lạ đứng trước lều rủ anh ra ngắm trăng, nghe vừa rợn tóc gáy vừa nghi ngờ không biết phải anh mệt quá nên mơ vậy không. À còn chuyện lều của anh Long nhỏ và Nam nửa đêm còn bị sập, 2 anh em phải chui ra lụi hụi sửa lều trong lúc ngoài trời lâu lâu vẫn còn những cơn mưa lớt phớt. Đêm đó quả là 1 đêm sóng gió với mấy anh chị em trong chuyến trekking chinh phục Núi Chúa.

Ngày thứ 2, Núi Chúa vẫn chợt nắng chợt mưa.Nhưng khát khao chinh phục Núi Chúa vẫn rấy cháy bỏng !

Nui-chuaSau khi ăn sáng bọn mình bắt đầu dọn lều và chuẩn bị lên đường cho cuộc hành trình xuống núi. Đoạn đường này thật sự chông gai vì cỏ tranh khá bén nên sẽ cắt vào da nếu không che chắn kỹ càng. Tất cả mọi người đều bận quần áo dài để tránh bị cắt nhưng kết quả là ống quần mình vẫn rách bươm. Đi đến đoạn gần lên tới đỉnh chóp cột mốc thì anh Tùng thông báo đoạn này có vắt, mình thì rất sợ vắt nên mình và anh Long nhỏ quyết định ở dưới giữ balo cho mọi người đi lên chóp, tưởng ở dưới mà yên thân ai dè đang ngửa lưng ngủ trên mỏm đá thì 1 cơn mưa lại ào đến làm 2 anh em lật đật vừa che đồ cho mọi người vừa kiếm chỗ trú mưa thấy thương luôn.

Những bước chân cuối cùng, mưa vẫn rơi.

Đoạn đường gần xuống núi cảm giác dài vô tận, cứ lên rồi lại xuống rồi băng qua rừng rồi lội qua suối, chị Giang chị té suối hư luôn chiếc Iphone yêu quý. Mình bị rớt lại phía sau nên đành phải tự mua vui để quên đi mệt mỏi, mình cứ kêu tên từng người rồi chị Mi phía trước ới lại xong 2 chị em cười phá lên, có vậy thôi mà sau này cứ gặp lại là kể chuyện đó ra rồi cười. Rồi 1 con đường được xây bằng đá và những dấu hiệu của nhà dân xuất hiện làm bọn mình càng phấn khích, những bước chân trở nên không còn mệt mỏi gì nữa, mình và chị My vẫn cười và còn lang qua cả chị Giang.

nui-chuaVề đích, trời mưa to hơn.

Trạm dừng chân chào đón bọn mình là những tô bánh canh chả cá thơm ngon khó cưỡng, có người ăn hẳn 2 tô, cái vị ngon mà cho đến khi về thành phố và cho đến sau này khi nghĩ lại bọn mình vẫn thấy thèm kinh khủng.

Kết thúc cuộc hành trình chinh phục Núi Chúa, mình mất 1 chiếc dép.

Có thể nói đây là chuyến đi khá thú vị mà mình và các bạn đồng hành đã trải qua, 7 anh chị em đã có 1 khoản thời gian thoải mái bên nhau, cả những chia sẻ khi bước chân không còn nhấc lên nổi nữa hay những tiếng cười giòn vang cả núi rừng. Mình thật sự nhớ cảm giác của chuyến chinh Núi Chúa này.

nui-chua

Có thể bạn quan tâm :

Mở mắt thấy Mộc Châu – Cảm giác bình yên lạ kỳ miền Tây Bắc

Đón hoàng hôn tuyệt đẹp trên đảo ngọc Phú Quốc

Q&A Đi Tam Đảo hết tầm bao nhiêu tiền ?