Lịch trình trekking và săn biển mây ở núi Muối – Bạch Mộc Lương Tử

3003
Bạch Mộc
Trekking săn biển mây Núi Muối Bạch Mộc Lương Tử @Photo @LuuMinh

Kỳ Quan San hay cái tên gần gũi với dân du lịch trekking hơn – Bạch Mộc Lương Tử là dãy núi này là ranh giới tự nhiên giữa hai xã Sin Suối Hồ huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu và xã Trung Lèng Hồ huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đỉnh cao nhất của dãy có độ cao 3.046m. Đây là đỉnh núi cao thứ tư ở Việt Nam.

Lên đỉnh thành công

Ngọn núi này được những người đam mê du lịch bụi khai phá từ năm 2013. Đây là một địa điểm lí tưởng để kết hợp treking leo núi và ngắm biển mây giữa đại ngàn Tây Bắc hùng vĩ.

Biển mây bồng bềnh như chốn thần tiên
Biển mây cùng ánh nắng

Để chinh phục được đỉnh Bạch Mộc, bạn cần phải có nền tàng thể lực tốt bởi quãng đường trekking ròng rã gần 30 km, qua nhiều địa hình khác nhau như đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ.

đỉnh bạch mộc lương tử

Có thể nói “bình minh trên mây” đã trở thành thương hiệu của núi mang tên Bạch Mộc Lương Tử này. Đón bình minh hay hoàng hôn giữa đại ngàn Tây Bắc là trải nghiệm đặc biệt bạn nên có một lần trong đời.

Bình minh trên núi Muối
đón bình minh ở độ cao 3046m
chiếc đu ở thiên đường mây

Giá trị của cảnh đẹp nơi đây luôn tương xứng với nỗ lực mà các bạn sẽ phải bỏ ra khi chinh phục. Có một blogger du lịch đã nói thế này “Đại dương mênh mông sẽ không thể đánh chìm một con tàu nếu nước không tràn vào bên trong nó. Cũng tương tự như thế, những khó khăn sẽ không thể quật ngã bạn nếu bạn không cho phép chúng làm thế”. Bởi vậy khi đã dám nghĩ đến việc chinh phục đỉnh Bạch Mộc là bạn đang dám vượt qua thử thách. Nhưng hãy thôi lo lắng. Wecheckin sẽ chỉ cho bạn lịch trình chinh phục ngọn núi cao thứ tư Việt Nam này.

Trekking chinh phục đỉnh Bạch Mộc

Lịch trình chi tiết 3 ngày 2 đêm chinh phục núi Muối Bạch Mộc Lương Tử.

Nhóm Wecheckin lựa chọn hành trình 3 ngày 2 đêm. Chúng mình xuất phát từ Hà Nội.

Ngày đầu tiên cả nhóm đi xe giường nằm từ bến xe Mỹ Đình, chúng mình đã đặt vé khứ hồi của nhà xe Greenbus, mình để số điện thoại ở đây nhé: 0976708283 xe đón trên đường Trần Quang Khải số 198 nhé. Nhóm mình đi chuyến xe buổi chiều khi tới Sapa là lúc thị trấn lên đèn. Sau hơn 5 tiếng trên xe cùng quãng đường hơn 300km, cả nhóm bụng đói meo, lại gặp ngay cái thời tiết lạnh của Sapa cả nhóm vui vẻ thưởng thức đồ ăn Sapa một cách ngon miệng.

cùng thưởng thức cái lạnh của Sapa

Sau đó chúng mình trở về homestay nghỉ ngơi chuẩn bị cho thử thách ở phía trước. Sau chặng đường dài tất cả đều có một đêm ngon giấc ở Sapa. Sáng sớm ngày thứ 2, cả đoàn thức dậy ăn sáng và từ Sapa di chuyến tới Y Tý cách Sapa khoảng 80km. Trên đường đi quý khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh núi đồi hùng vĩ và trùng điệp, những con đèo quanh co uốn lượn mang lại vẻ tuyệt đẹp cho tuyến đường này.

Tới điểm trekking nhóm gặp anh porter người dân tộc H’Mông, Sau đó, cuộc hành trình chinh phục bắt đầu. Cả nhóm dùng bữa trưa, nạp thêm năng lượng cho hành trình của buổi chiều hôm nay bắt đầu men theo những con đường mòn đầy nguy hiểm.

Chiều tối cả nhóm tới điểm hạ trại ở độ cao 2100m, cũng là lúc bắt đầu hoàng hôn. Các anh porter đã chuẩn bị bữa tối, cả nhóm dạo chơi quanh điểm hạ trại, ngắm hoàng hôn trên biển mây bồng bềnh, đây là một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất. Cả nhóm dùng bữa tối đã được chuẩn bị từ anh porter và ngủ lại ở trong lán gỗ, lán có chăn và được trải thêm lớp chiếu cách nhiệt dày, và rất kín gió.

núi Muối Bạch Mộc Lương Tử

Ngày thứ ba là trải nghiệm đáng nhớ nhất mà cả nhóm ai cũng háo hức đó là trải nghiệm đón bình minh trên mây – Bạch Mộc một trong những điểm đón bình minh đẹp nhất Việt Nam.

Thiên đường là có thật đấy

Cả nhóm thức dậy rất sớm bởi không một ai muốn bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt diệu của thiên nhiên đại ngàn Tây Bắc bắt đầu chặng chinh phục cuối cùng để chạm đỉnh. Trong chặng này này. Chúng mình gửi lại đồ tại điểm hạ trại và đi người không lên đỉnh. Trên đường đi chúng mình sẽ qua điểm ngắm mây đẹp nhất của hành trình trekking Bạch Mộc ở độ cao 2800m.

Đón bình minh ở nơi độ cao 2800

12 giờ trưa cả đoàn Chạm tới đỉnh Bạch Mộc, cùng ngắm cảnh và thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng Y Tý đại ngàn trên đỉnh núi. Sau đó dùng bữa trưa rồi cùng nhau trở lại điểm hạ trại, gói gém đồ xuống núi và kết thúc cuộc hành trình trekking Bạch Mộc.

Wecheckin chinh phục thành công núi đỉnh Bạch Mộc Lương Tử

Lời khuyên Wecheckin dành cho các bạn !

Bạch Mộc Lương Tử là cung phượt trekking chỉ mới được khai phá vài năm trở lại đây, nên trước khi bạn có ý muốn chinh phục “đỉnh cao” này bạn cần chuẩn bị một nền tảng sức khỏe cực kì tốt và sức bền bởi đây là cung phượt ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm. BẠN KHÔNG NÊN ĐI MỘT MÌNH mà hãy đi theo một nhóm từ 5 người trở lên và buộc phải thuê Porter để dẫn đường bởi vì khoảng cách từ chân núi đến đỉnh là 30km.

Có thể bạn quan tâm :

Trekking chinh phục nóc nhà Mộc Châu – đỉnh Pha Luông huyền thoại

Viet Emotion Coffee – viên đạn bọc đường bắn thẳng vào trái tim bất cứ một vị khách nào đã từng ghé qua.

Chinh phục đỉnh Bạch Mộc – hãy sống dưới ánh mặt trời, bơi trên đại dương và thưởng thức không khí của thiên nhiên hoang dã.