Tập hợp những địa điểm du lịch “hot” nhất trước cơn lốc mùa hè 2018

0
9701

Quên ngay cái nóng của mùa hè với những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất hè 2018.  Và cùng chuẩn bị kế hoạch cho chuyến du lịch hè của mình luôn thôi các bạn!


Điểm du lịch trong nước

1. Cô Tô

Đi Cô Tô nghĩa là bạn đã chọn cho mình niềm hân hoan được ngắm bình minh trên hòn đảo đã từng đi vào ký của Nguyễn Tuân, và hồi hộp chờ đến hoàng hôn để thấy ánh nắng tắt dần trên đảo ngọc Cô Tô ra sao? Hơn thế, bạn còn được chiêm ngưỡng bãi đá pealit ở Cầu Thủ Mỵ – nơi còn lưu giữ nhiều nét quần thể kiến tạo của tự nhiên.

Cô Tô – Hòn đảo với vẻ đẹp đã từng đi vào ký của Nguyễn Tuân

Xem chi tiết ở bài viết: Cùng Wecheckin du lịch Cô Tô ngày mưa bão

2. Sapa

Sapa có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng. Nằm ở độ cao trung bình 1.500m – 1.800m, khí hậu Sapa ít nhiều mang sắc thái xứ ôn đới, với nhiệt độ trung bình 15-18°C.

Du lịch Sapa du khách sẽ có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan nổi tiếng hay thực hiện một chuyến du lịch bụi đến những bản làng ẩn hiện trong sương. Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở, “mây ôm ấp núi, núi ôm mây” chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách khi đã đặt chân đến nơi này.

Nhà thờ Sapa, điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Sapa
Fasipan Sapa
Checkin trên đỉnh Fasipan Sapa

Xem chi tiết ở bài viết: Top 10+ nơi nhất định phải đến khi du lịch Sapa

 3. Nha Trang

Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những ai vừa muốn du lịch biển, vừa muốn du lịch nghỉ dưỡng. Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp, hoang sơ, tháp chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng miền biển. Nhưng để có một chuyến đi “đáng tiền” liệu bạn đã biết cách.

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Tham khảo chi tiết tại bài viết: Top 10+ địa điểm nhất định phải ghé khi đi du lịch Nha Trang

4. Quảng Bình

Có lẽ, nhắc đến Quảng Bình vùng đất thiên nhiên khắc nghiệt. Con người cần cù, chỉ toàn gió lào và cát trắng. Thế nhưng, Quảng Bình trước đây thôi, còn bây giờ bạn hãy đến với Quảng Bình vùng đất giàu tiềm năng về du lịch. Khi nhắc đến du lịch Quảng Bình, thì không thể không nhắc đến Lệ Thủy, vùng đất của anh hùng bởi nơi đây đã sinh ra biết bao thế hệ anh hùng cách mạng tiêu biểu là Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

Bãi đá nhảy Quảng Bình
Bãi đá nhảy Quảng Bình

Bãi đá nhảy

5. Quy Nhơn

Tránh xa những xô bồ náo nhiệt, Du lịch Quy Nhơn thực sự là quyết định sáng suốt của bạn để khám phá thiên đường biển đảo dành cho những ai muốn tận hưởng một mùa hè đúng nghĩa với biển xanh, cát trắng và nắng vàng.

Có lẽ, ít nơi nào trên đất nước Việt Nam lại hội tụ nhiều điểm đến biển đảo hấp dẫn như ở Quy Nhơn. Đến đây, du khách có thể được trải nghiệm nhiều hành trình du lịch hấp dẫn: nhiều bãi tắm có nước trong xanh màu ngọc bích, bãi cát trắng dài và mịn, những cơn sóng êm ái hoang sơ, xa thành phố nhiều náo nhiệt với tên gọi “Maldives của Việt Nam”

Du lịch Quy Nhơn
Ảnh sưu tầm

Đâu là những điểm đến không thể bỏ qua ở Quy Nhơn?

Bãi tắm Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô- con đường giữa biển, Hòn Trứng

Được mệnh danh là “Đệ nhất thiên đường Quy Nhơn”, Kỳ Co với vẻ đẹp nguyên thủy mà mơ mộng của một bãi tắm hoang sơ ít dấu chân người chính là thiên đường nơi hạ giới. Kỳ Co, một cái tên còn khá lạ lẫm trong bản đồ du lịch, vẫn lưu giữ nguyên vẹn những nét hoang sơ của tự nhiên với bãi cát trắng mịn màng, những cơn sóng biển êm ái và làn nước trong xanh nhìn thấy đáy.

Chi tiết hơn xem ở: Du lịch Quy Nhơn –Thiên đường trong xanh nhất Việt Nam

6. Đảo Phú Quý

Đây là một hòn đảo nằm biệt lập giữa biển, thuộc tỉnh Bình Thuận, cách Phan Thiết 56 hải lí.  Đảo Phú Quý sở hữu nhiều bãi tắm hoang sơ, tuyệt đẹp, nước trong vắt. Nơi đây có các bãi cát phẳng, trắng mịn và nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Mọi khu vực đều rất lí tưởng để ngắm bình minh, hoàng hôn.

Một điều đặc biệt là đảo Phú Qúy có lịch sử con người xuất hiện từ rất sớm nên có bề dày văn hóa và những câu chuyện lịch sử thú vị. Tất cả những điều này khiến Phú Qúy nằm trong danh sách các điểm đến của du lịch hè 2018.

Thời điểm lý tưởng đi Phú Quý là từ tháng 12 – tháng 6, lúc biển êm dịu thì bạn sẽ có được trải nghiệm rất thú vị trên hòn đảo xinh đẹp này.

Hè này, nhất định phải cùng hội bạn tới Phú Quý tạo dáng ” sâu đíp” như vầy mới được!

7. Nam Du

Có thể khẳng định rằng địa điểm trốn nóng tuyệt vời nhất là những hòn đảo hoang sơ. Và đảo Nam Du – thiên đường mùa hè là một trong những hòn đảo không thể hoang sơ hơn mà bạn nhất định phải đi ít nhất một lần trong đời.

Ảnh sưu tầm
Rủ nhau đi công phá đảo Nam Du ngay hè này thôi!

Chi tiết hơn tại: Công phá đảo Nam Du- kinh nghiệm du lich từ A-Z

8. Vũng Tàu

Du lich Vũng Tàu: Những cung đường biển đẹp như mơ, ngọn Hải đăng cổ nổi tiếng, tượng Chúa giang tay bình yên, những góc phố thơ mộng, cùng những món ăn hấp dẫn là những gì du khách không thể bỏ qua khi đến với Vũng Tàu. Vũng Tàu trở thành đô thị loại I năm 2013, là một thành phố đáng tới, đáng sống và hạnh phúc.

Đi dạo dọc theo bờ biển Vũng Tàu mang lại cảm giác thực sự rất tuyệt vời!

Điểm du lịch nước ngoài

1. Thái lan

Các điểm đến sẽ được lựa chọn vào mùa du lịch hè 2018 là Thái Lan với Phuket, Chiang Mai, Hua Hin… Indonesia với Bali. Sở dĩ những điểm đến này được ưa thích vì chi phí bao gồm cho một chuyến đi tới đây khá rẻ. Ngoài ra thiên nhiên với những cảnh quan tuyệt vời, ngoạn mục là yếu tố quyết định sự hấp dẫn của những nơi này.

-> Bangkok

Chi tiết về du lịch Bangkok xem tại: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc giá rẻ cho cộng đồng ưa xê dịch

Ảnh sưu tầm
Terminal 21 – Trung tâm thương mại ở Bangkok

-> Phuket : Là một tỉnh (một hòn đảo riêng biệt) của Thái Lan, Phuket là thiên đường biển tuyệt vời cho những ai vốn yêu biển. Các bãi tắm tuyệt đẹp, những cánh rừng nhiệt đới phong phú tươi tốt, thị trấn cổ độc đáo, hải sản phong phú tuyệt vời và cuộc sống về đêm náo nhiệt.

-> Chiang Mai :  Là một tỉnh phía Bắc Thái Lan, nơi đây được ví là bông hồng miền Bắc Thái. Chiang Mai từng là kinh đô của vương quốc Lana cổ, do đó chứa đựng lịch sử và nền văn hóa rất độc đáo.

Chiang Mai hấp dẫn bởi Old City và đền đài thành quách còn sót lại. Nơi đây còn nổi bật bởi vô số những ngôi chùa tuyệt đẹp. Đến Chiang Mai, du khách không thể không ghé thăm Wat Doi Suthep, Wat Umong, Wat Chedi Lueang,…

Thành phố này cũng có thiên nhiên tuyệt vời với những cánh rừng nhiệt đới tươi tốt, các vườn thú chăm sóc voi. Ngoài ra còn có Chiang Mai Grand Canyon, làng cổ dài Karen Long Neck Village, quán cà phê trên cây…

-> Khao Yai : Cách Bangkok 3 tiếng đồng hồ di chuyển ô tô, Khao Yai là một thành phố nhỏ mông mơ mang vẻ đẹp lãng mạn như trong truyện cổ tích. Khao Yai là một trong những điểm du lịch mới nổi ở Thái Lan được rất nhiều người yêu thích. Thành phố này được quy hoạch như là một nước Ý thu nhỏ trong lòng châu Á với các công trình biểu tượng quen thuộc.

Nếu liệt kê, đừng quên nhắc tới Khao Yai trong danh sách các địa điểm du lịch hè 2018 hot nhất.

2. Singapore

Singapore, nổi tiếng là một đất nước hiện đại, xinh đẹp, trong sạch và an toàn bậc nhất thế giới. Có thể nói, đây là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê du lịch bụi, đặc biệt là các bạn nữ.

Một chú ý quan trọng khi đi du lịch Singapore, người Sing chủ yếu nói tiếng Anh, Sing và Malaysia. Tốt nhất bạn nên có một chút vốn tiếng Anh nhé. Bởi khi qua cửa nhập cảnh ở Sing bạn sẽ bị hỏi một số câu như: Why do you come here? (Qua đây làm gì?); For how long? (Ở đây mấy ngày?); Who do you come with? (Đi cùng với ai?); Do you have family here? (Có người nhà ở đây không?)…Nếu không trả lời được, nhất là các bạn nữ thì 80% là bạn phải quay lại Việt Nam đó. Ngoài ra tiếng anh cũng rất tiện khi bạn hỏi đường, book nhà nghỉ, ăn uống,…ở Sing đó.

Ảnh sưu tầm
Vịnh Marina, du lịch Singapore malaysia tự túc
Vịnh Marina- Singapore

3. Nhật Bản

Các bạn đã đi Nhật Bản chưa, nếu chưa thì tại sao hè này chúng mình không làm một tour tới xứ sở mặt trời mọc? Nhật Bản, một đất nước với những ngôi đền cổ kính ở Tokyo, đất nước với những hòn đảo hoang sơ và hoa anh đào tuyệt đẹp ở thung lũng Kiso, tháp Tokyo hùng vĩ và những địa điểm du lịch tuyệt đẹp ở Nhật bản. Xách ba lô và đi thôi ạ, có rất nhiều điều thú vị về đất nước này sẽ hẳn sẽ làm bạn ngạc nhiên và thích thú.

Nét đặc trưng thường thấy ở Nhật là những con đường lá đỏ mang đầy hoài niệm cho du khách

4. Maldives

Được ví như hòn ngọc giữa đại dương, đất nước Maldives chào đón bạn với ánh nắng vàng ươm của xứ sở nhiệt đới, những bãi cát trắng tinh và làn nước xanh như ngọc bích.

Maldives có gì?

-> Đẹp mê hồn bãi biển phát sáng như xứ sở thần tiên ở Maldives

Đảo Vaadhoo thuộc quần đảo Maldives sở hữu một bãi biển đẹp với tên gọi “Blue Tears”. Khi đêm xuống, bãi biển phát sáng trông ảo ảnh như xứ sở thần tiên nào đó.

Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives với 1.192 đảo san hô, nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, là điểm trăng mật lãng mạn nhất và đắt đỏ nhất thế giới. Nước biển xanh và trong vắt nhìn thấu cá bơi dưới đáy, màu sắc của biển thay đổi theo thời gian trong ngày, có lúc trong suốt, khi vàng nhạt, tím và đỏ rực khi mặt trời lặn.

-> Tham quan và khám phá Đại Dương

Maldives nổi tiếng với những rặng san hô đẹp nhất thế giới dưới làn nước biển trong xanh. Nếu có cơ hội đến đây thì bạn không nên bỏ lỡ tour lặn biển khám phá đai dương đâu nhé!

Thiên đường Maldives cho các cặp tình nhân
Maldives – thiên đường hạ giới

Các bài viết khác bạn có thể quan tâm:

Đà Lạt buồn lắm! Đừng đi!

Kinh nghiệm phượt Tam Đảo – Thiên đường 4 mùa 1 ngày/Đà Lạt miền Bắc

Bỏ túi những địa điểm phải ghé thăm khi du lịch Phú Yên

Đưa nhau đi trốn, “săn mây” Tà Xùa- Cẩm nang du lịch tự túc từ A-Z

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here