Tổng hợp công thức các món ăn hot trend mùa dịch | 2022 Updated

1
5174
Bài tổng hợp món ăn hot trend mùa dịch

Chắc hẳn trong thời gian cách ly toàn xã hội này chúng ta không khỏi cảm thấy nhàm chán và vô vị, không biết phải làm gì để tìm kiếm niềm vui.

Vậy thì biết đâu bạn sẽ thay đổi suy nghĩ ngay khi đọc bài viết này thì sao nhỉ? Hãy cùng Wecheckin vào bếp bắt tay thử ngay Công thức các món ăn hot trend mùa dịch 2022 để những ngày nghỉ trở nên thú vị hơn bao giờ hết nhé!

1. Cà phê Dalgona – món ăn đứng đầu bảng xếp hạng hot trend mùa dịch

Trong khoảng thời gian gần đây, cứ lướt Facebook là chắc chắn bạn sẽ thấy mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ xắn tay vào bếp update một thức đồ uống trông thật đẹp mắt – tên gọi của nó không gì khác chính là Cà phê Dalgona.

Món ăn hot trend mùa dịch - Dalgona Coffee

Món ăn hot-trend mùa dịch 2022 này như là yếu tố khởi xướng lên phong trào bếp núc, chứng tỏ độ khéo tay của phái đẹp mà trong ngày bình thường họ ít khi có dịp thể hiện.

Công thức Dalgona
Bộ ba Dalgona đầy đủ hương vị @ẢNH: SƯU TẦM

Công thức làm nên cà phê Dalgona không hề khó, chỉ cần một chút lưu ý nhỏ là đã có thể cho ra loại đồ uống thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình.

Nguyên liệuCông thức truyền thốngCông thức sáng tạo khác
Cà phê Dalgona– Cafe đen dạng gói, loại Nescafé Việt thì càng tốt (nhất định phải là cafe đen hòa tan mới có thể thành công các bạn nhé)
– Đường
– Nước sôi (nóng)
– Sữa tươi không đường
– Đá viên
– Máy đánh trứng hoặc nếu không có máy đánh trứng, bạn có thể đánh bằng tay
– Pha theo tỉ lệ 1:1:1, tức là cứ 3 muỗng cà phê + 3 muỗng đường + 3 muỗng nước sôi, đổ vào cốc hoặc bát. (Thông thường 1 gói cafe sẽ được 3 muỗng, nếu bạn pha chế cho đông người thì có thể tăng nguyên liệu lên nhưng vẫn giữ tỉ lệ 1:1:1 nhé)
– Đánh đều tay hỗn hợp liên tục khoảng 5 phút đến 10 phút bằng thìa gỗ to hoặc phới lò xo cho tới khi chuyển sang màu vàng nhạt, sệt và bông xốp như kem.
– Nếu cảm thấy chưa đủ bông thì có thể sử dụng máy đánh trứng giúp hỗn hợp mịn nhất có thể.
– Cho đá + sữa tươi không đường vào cốc, cho phần cà phê đã bông xốp lên trên và thưởng thức.
– Có thể ăn kèm bánh quy, socola…v.v tùy khẩu vị.
Dalgona Matcha
– Nguyên liệu: 1 thìa cà phê bột matcha, 1 lòng trắng trứng, 32g đường cát trắng, 62ml nước sôi, sữa tươi, đá viên.
– Cách làm: Đánh lòng trắng trứng cho đến khi nổi bọt mịn; Làm si-rô bằng cách đun sôi nước và đường cát trắng đến khi sệt lại; Từ từ rưới si-rô vào phần trứng bông xốp và khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh mịn; Cho bột matcha vào và tiếp tục khuấy cho đều; Cho sữa tươi và đá viên vào cốc; Bước cuối cho hỗn hợp bông xốp lên trên.
Dalgona Milo
– Nguyên liệu: 2 thìa bột sữa Milo, 2 thìa đường trắng, 2 thìa nước nóng, sữa, nước đá.
– Cách làm: Cho bột sữa Milo, đường và nước nóng vào cốc và đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp trở nên bông xốp, nhẹ và mịn; Cho sữa (lượng tuỳ thích) và ly nước đá rồi đổ hỗn hợp bông lên trên.

2. Lẩu kem Socola trái cây tươi – Siêu nhanh và không kém ngọt ngào

Món hot hit mùa dịch này thì khâu chuẩn bị siêu nhanh và sản phẩm thì siêu chất nhé. Đặc biệt món rất hợp cho những cặp đôi, tín đồ đồ ngọt, or những gia đình có trẻ nhỏ.

lẩu socola ngọt ngào
@Ảnh: sưu tầm

Tất cả bạn cần chỉ là một nồi đun chảy socola, socola, nến nhỏ, trái cây ăn kèm (rất nhiều vitamin để tăng cường đề kháng cho chúng ta nhé), kem vị yêu thích và một tâm hồn đẹp để thưởng thức trọn vẹn nồi lẩu ngot ngào này thôi.

Nguyên liệuCông thức
Lẩu kem socola trái cây tươiNồi đun chảy socola bằng sứ
20g socola đen
30g socola trắng
– 50g sữa đặc ông thọ có đường
-10-20ml rượu rum (có thể không cần)
– Hộp kem
– Trái cây (dâu tây, nho, táo, kiwi, chuối, dưa hấu…)
Bước 1: Trái cây rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh
*Lưu ý: với táo, cắt đến đâu bạn thả luôn vào tô nước muối pha loẵng để táo không bị thâm nhé.
Bước 2: Cho socola đen, trắng, sữa đặc ông thọ có đường vào nồi nấu cho tan chảy, cho rượu rum vào (tùy sở thích), rồi chuyển nguyên liệu sang nồi đun socola có nến đốt để giữ ấm
Bước 3: Bày đĩa trái cây lạnh cạnh nồi socola, đặt kem vào giữa đĩa trái cây
Bước 4: Dùng dĩa nhúng từng miếng trái cây lạnh vào nồi đun socola, đưa vào miệng, múc kem lạnh ăn cùng
lẩu kem socola
@Ảnh: Sưu tầm

3. Trứng bọt biển Souffle Omelette – Món ăn hot trend mùa covid cho cả nhà

Trứng bọt biển Souffle Omelette – một trong những công thức món ăn đánh bông “đổi gió” cho cả nhà. Trứng bọt biển bông xốp mềm rung rinh vừa là món ăn độc đáo mà lại vô cùng dễ làm. Bạn không cần quá khéo tay vì chỉ cần một chút tinh tế là đã có thể cho ra lò công thức mới phá đảo cộng đồng mạng này rồi.

Món ăn hot trend mùa dịch - Trứng bọt biển
@ẢNH: LILO KITCHEN
Nguyên liệuCông thức
Trứng bọt biển Souffle Omelette– 3 quả trứng
– Phô mai Cheddar
– Chút bơ, muối
Bước 1: Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng vào 2 bát khác nhau. Các bạn tách cẩn thận đừng để lòng đỏ còn sót lại lòng trắng trứng nhé!
Bước 2: Đánh đều cho tan lòng đỏ.
Bước 3: Cho một chút muối vào lòng trắng và dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi lòng trắng bông mịn là được. Bạn có thể dùng phới để đánh nếu không có máy đánh trứng nhưng lưu ý đánh thật đều tay và liên tục.
Bước 4: Đổ nhẹ nhàng ½ lòng trắng đã đánh bông vào phần lòng đỏ trứng, đồng thời dùng phới lồng trộn đều. Khi lòng đỏ và lòng trắng hòa quyện vào nhau là được.
Bước 5: Tiếp tục cho ½ phần lòng trắng trứng còn lại vào và trộn tiếp. Bạn không nên trộn quá kỹ để tránh làm hỗn hợp bị tách nước và làm mất đi độ xốp của lòng trắng.
Bước 6: Cho chảo lên bếp, tráng khắp mặt chảo bằng một lớp bơ mỏng. Sau đó đổ hỗn hợp trứng vào, dàn đều khắp chảo để trứng có độ dày vừa đủ.
Bước 7: Cho thêm một chút phô mai Cheddar lên trên để trứng thêm ngậy và thơm. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu không thích phô mai.
Bước 8: Chờ 2 phút, khi trứng bắt đầu chín, dùng xẻng gập đôi miếng trứng. Chờ thêm khoảng 30 giây – 1 phút thì tắt bếp, cho trứng ra đĩa. Vậy là bạn đã hoàn thành món trứng bọt biển “bồng bềnh” có màu vàng ươm cực đẹp mắt, hương vị thì thơm ngậy, xốp mịn cực ngon.

4. Bánh mì phô mai bơ tỏi – Món ăn thơm ngon bảo vệ sức khỏe mùa dịch bệnh

Ngoài có công dụng như một món ăn xế chiều thơm ngon, bánh mì phô mai bơ tỏi còn giúp bạn và người thân tăng cường sức đề kháng trong những ngày dịch bệnh hoành hành. Tỏi mang nhiều lợi ích cho sức khỏe như trị cảm cúm, tránh đầy bụng, khó tiêu, tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch, khi được kết hợp với bơ và bánh mì quả thực quá mới lạ và hấp dẫn.

Món ăn hot trend mùa dịch - Bánh mì bơ tỏi
@ẢNH: SƯU TẦM

Bánh mì phô mai bơ tỏi được xem như món ăn hot trend mùa dịch đáng để chị em bỏ chút công sức bắt tay vào bếp nhất luôn nhé!

Công thức làm bánh mì bơ tỏi
@ẢNH: DECEMBER KITCHEN
Nguyên liệuCông thức
Bánh mì phô mai bơ tỏiPhần bột bánh mì: – 270g bột mì số 11 – 60g bột mì số 8 – 35g đường – 1 quả trứng – 2g muối – 140g sữa tươi – 4g men – 40g bơ lạt 
Phần kem phô mai: – 200 cream cheese – 70g whipping cream – 20g đường – 1 muỗng nước chanh
Phần sốt tỏi: 150g bơ lạt – 60g tỏi băm – 50g sữa đặc – 1 quả trứng – 1 muỗng cafe muối – 2 muỗng canh mật ong – 2 muỗng canh rau parsley khô (rau mùi tây khô)
Làm bánh mì
– Cho các nguyên liệu làm bánh mì vào tô lớn, nhồi và ủ bột trong 1 tiếng để bột nở gấp đôi. Sau đó, chia thành 6 chiếc bánh trọng lượng khoảng 110g.
– Sau đó nướng bánh trong nồi chiên không dầu với với nhiệt độ 165 độ C trong 10 phút.
Làm kem phô mai
Cho các nguyên liệu làm kem phô mai vào tô, dùng máy đánh tan đến khi hỗn hợp mịn. Cho vào túi bắt kem bỏ tủ lạnh.
Làm sốt bơ tỏi
Chưng lỏng bơ rồi trộn hỗn hợp các nguyên liệu trong một tô to.
Hoàn thiện bánh
 Bánh mì sau khi đã nướng chín, dùng dao cắt thành 6 phần bằng nhau nhưng, giữ lại phần đáy bánh để nó không bị đứt rời hoàn toàn.
– Bơm phô mai vào từng vách của bánh mì.
– Nhúng bánh mì xuống âu bơ tỏi.
– Bật nồi chiên không dầu ở 180 độ C trong 7 phút. (Tuỳ thích theo độ giòn có thể gia giảm thời gian và nhiệt độ).
– Lấy bánh ra và trình bày.

5. Bánh tart trứng thơm ngon béo ngậy cho mùa dịch

Những chiếc bánh tart trứng thơm ngon béo ngậy, nhỏ xinh là món ăn hấp dẫn mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Bánh tart có thể được chế biến theo nhiều công thức hương vị khác nhau như vị: táo, phô mai, dâu,… nhưng bánh tart trứng là đơn giản và dễ làm tại gia nhất.

Bánh Tart Trứng
@ẢNH: SƯU TẦM
Nguyên liệuCách làm
Bánh tart trứngPhần vỏ bánh: – 340gram bột mì – 230gram bơ – 60gram đường xay – 1/2 quả trứng (bạn nên lấy cả lòng trắng và đỏ)
Nhân kem bánh: – 230ml nước – 3 quả trứng gà – 80gram đường – 70ml sữa tươi không đường
Làm vỏ bánh
– Bạn cho bơ và đường vào một cái âu và dùng máy đánh trứng đánh bông hai nguyên liệu này lên. Tiếp đó, bạn thêm vào âu 1/2 quả trứng, tiếp tục đánh rồi cho bột vào, trộn đều tay cho thành một khối bột đồng nhất. Cuối cùng, bạn bọc nilong kín âu và cất vào tủ lạnh trong thời gian khoảng 20 phút để giúp cho bột cứng lại.
– Sau khi bột đã cứng, bạn lấy bột ra khỏi tủ, chuẩn bị mặt phẳng và lấy cây cán bột cán thành miếng bột có độ dày khoảng 0,3mm. Sau khi cán, bạn cho bột vào khuôn, miết đều để bột dính quanh viền khuôn, sau đó bạn lấy đi phần bột thừa cho bánh đẹp mắt hơn.
– Dùng một cái nĩa xiên các lỗ xuống đáy khuôn, để khi nướng, bánh được thoát khí, tránh việc bị phồng rộp. Tiếp theo, bạn làm nóng lò 5 phút, sau đó mới cho vỏ bánh vào lò và nướng khoảng 15 phút với nhiệt độ 175 độ C để giúp kết cấu bột ổn định.
Làm nhân kem trứng
– Dùng một cái âu, cho trứng cà đường vào đánh cho tan, cho thêm sữa tươi vào, tiếp tục đánh đều, cuối cùng bạn cho thêm nước vào, đánh cho hòa quyện. Lọc hỗn hợp này qua một chiếc rây cho mịn.
– Sau cùng, bạn rót hỗn hợp sữa trứng vào từng khuôn đã có phần vỏ bánh, cần lưu ý là chỉ nên rót khoảng 1/2 khuôn bánh, không nên rót quá đầy sẽ làm bánh nở tràn và kém thẩm mĩ. Nướng bánh ở nhiệt độ 160 độ C trong 15 phút đến khi nào bạn thấy phần vỏ bánh tart trứng có màu hơi nâu vàng và thấy phần nhân kem bắt đầu đông đặc lại là bánh chín.

Những công thức Wecheckin tổng hợp các món ăn hot trend mùa dịch 2022 trong bài viết hy vọng sẽ cho các bạn những trải nghiệp tuyệt vời về việc bếp núc. Nếu thành công thì nhớ share ngay cho chúng mình kết quả nữa nha! Đội ngũ Wecheckin cũng đã chinh phục thành công những món ăn kể trên rồi đó!

Ngoài ra, nếu có những công thức hay nào khác, đừng ngại chia sẻ cùng đội ngũ chúng mình nhé. Hãy cùng nhau xây dựng những thông tin bổ ích cho nhau nào.

Chúc các bạn một mùa dịch an toàn và có thêm nhiều niềm vui mới!!!

Tổng hợp công thức từ: Hướng nghiệp Á Âu, Bếp EVA, Klook,…

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here