Lên Tà Xùa mình cùng nhau đi giữa biển mây

3475

Là một người thích rong ruổi khắp các cung đường Tây Bắc người ta mơ nhà mơ cửa còn tôi thích mơ núi mơ sông. Trong từng góc nhỏ nhất của tâm hồn có lẽ đã nhiễm ADN dịch chuyển, tôi luôn muốn cuộc sống của tôi là thức dậy sớm hơn một giờ đồng hồ để hòa mình vào ánh bình minh mà cảm nhận ánh nắng từ từ đến bên mình đón chào một ngày mới.

Tôi sẽ kể cho các bạn nghe về Tà Xùa nơi ấy là biển Mây và một không gian đủ tuyệt vời cho bạn để F5 lại tâm hồn sau những ngày mệt mỏi đến khó chịu và tìm lại nguồn nắng lượng đang dần cạn kiệt.

Ngày 1 : Hà Nôi – Bắc Yên( Sơn La)  những con người trẻ tìm  về Tà Xùa chốn thiên đường

Vượt quãng đường gần 220Km từ trung tâm thành phố, Cung đường di chuyển:
Tà Xùa cách Hà Nội 220km nên bọn mình dễ dàng đi trong 2 ngày 1 đêm. Tuy nhiên, nếu có thời gian, hoặc vào dịp lễ Tết nghỉ dài bạn có thể đi nhiều hơn thế để kết hợp với Mộc Châu ở Sơn La để có một chuyến đi ghé thăm cả Mộc Châu nữa thì sẽ thêm tuyệt vời
mình xin chia sẻ cung đường chúng mình đã đi, 13H chúng tớ xuất phát từ trung tâm hội nghi quốc gia : sau đây là cung đường của bọn mình đi:

Hà Nội- Hồ Tùng Mậu – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Thanh Thủy – Thanh Sơn – Thu Cúc – Ngã 3 Thu Cúc ( QL 32) – rẽ trái đi Phù Yên – Bắc Yên (QL37) – Tà Xùa. (220km)sau khoảng chừng 4-5 giờ đồng hồ rong ruổi trên đường chúng tôi cũng đến gần với biển mây Tà Xùa

chuyến đi săn mây của những con người trẻ

Chúng tôi chọn dừng chân tại Ngỗng Tà Xùa hostel. Những trải nghiệm tuyệt vời nơi Tà Xùa với cảnh đẹp với cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, đó là buổi sáng thức dậy giữa biển mây như chốn bồng lai tiên cảnh, nhất là anh chủ Ngỗng hostel rất nhiệt tình và tốt bụng làm cho chúng tôi cảm nhận như người nhà. Đây là một homestay view số một ở Tà Xùa đấy nhé

View hướng ra biển mây Tà Xùa nhìn từ Ngỗng Tà Xùa #photo @ngỗngtaxua

Một ngày dài với một quãng đường khá là dài khiến ai cũng mệt mỏi, vậy nên bữa cơm tối đạm bạc ở Ngỗng Tà Hostel trở nên ngon một cách là thường. Bữa tối trôi qua cả nhóm thưởng thức ly trà nóng rồi quyết định cùng đi ngủ sớm chuẩn bị cho ngày mai săn mây vì sẽ phải dậy rất sớm để chuẩn bị nữa

Đây là khung cảnh mà tôi ao ước được thấy sau mỗi chuyến đi phượt nhất, có lẽ hoàng hôn hay bình minh đều đã trở thành thứ gì đó không thể thay thế đối với tôi, nó đem lại cái cảm giác dễ chịu hơn bất cứ thứ gì trên đời này. Ngày đầu tiên khép lại với một giấc ngủ ngon sau chặng đường 220K.

Ngày 2 : Tà Xùa mình cùng nhau đi giữa biển Mây

Ngày thứ 2 là ngày vất vả hơn, nhưng lại là ngày khiến chúng mình trải qua nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Có những lúc cả bọn chúng mình phải gào thét loạn cả lên khi không thể tin vào những gì đang hiện ra trước mắt, khi những biển Mây cuồn cuộn xuất hiện. Ngày này bọn mình dậy từ rất sớm để hóa thân thành “những gã thợ săn” đi về hướng mặt trời mọc…

Bình minh đến bao giờ cũng rất tuyệt vời…Tôi yêu cái cảm giác được đứng bên bình minh giữa biển mây Tà Xùa. Tôi cứ ngỡ đang lạc giữa chốn thần tiên nào đó mất rôi, xung quanh bốn bề là biển mây ôi tôi chỉ biết gào thét lên là nó quá đẹp thôi !

ở Tà Xùa lúc này cả ba bề bốn hướng thung lũng đều là biển Mây,đây là những nơi các bạn nên di chuyển đến thật nhanh đến có những bức ảnh check-in siêu lung linh

Ngỗng Tà Xùa Hostel

Đây là lí do hostel này là số 1 là không thể thay thế khi đến Tà Xùa. Cái cảm giác sáng thức dậy ở một nơi xa, phiá trước là một thiên đường mây.

Sống lưng khủng long : địa điểm số 1 phải check-in khi đến Tà Xùa

Dù Tà Xùa là một ngày có mây hay không có mây thì sống lưng khủng long Háng Đồng vẫn luôn luôn là một điểm mà khi bạn đã lên tới Tà Xùa rồi thì nhất định phải đến nơi này bằng được bởi khi đứng ở sống lưng khủng long bạn sẽ được cảm nhận sự hùng vĩ của mây trời Tây Bắc, đây được mệnh danh là hiểm địa thách thức các biker chinh phục bởi đường đi rất hẹp và một lỗi dù là nhỏ nhất là bạn sẽ phải trả giá rất đắt bởi dưới kia là vực thẳm.

Đỉnh Gió cùng với “Cây táo mèo Cô đơn “

Cay-tao-meo-co-don-ta-xua
Cây táo mèo cô đơn trên đỉnh Tà Xùa.

Sau khi đã “no nê” với hàng trăm tấm ảnh đẹp và lạc giữa biển mây, chúng mình nói lời tạm biệt với Tà Xùa trở về Ngỗng hostel thu xếp hành lí rồi trở về Hà Nội kết thúc cuộc hành trình của những gà săn mây và lên đường trở về Hà Nội.

Lời khuyên :

Thời điểm nào thì Săn Mây dễ nhất ?
Thời điểm lý tưởng nhất để săn Mây Tà Xùa là vào mùa Đông – Xuân. Vào thời điểm này, xác suất săn Mây thành công rất cao. Và đặc biệt Mây mùa này cực kì đẹp, lâu bốc, và có những khoảnh khắc biển mây bồng bềnh như thiên đường.

Có thể bạn quan tâm :

Sapa tất tần tật – Kinh nghiệm du lịch cho người lần đầu ghé thăm Sapa

Tôi đến với SAPA vào một ngày mưa tháng chín

Khám phá Châu Đốc -Mảnh đất yêu thương của miền Tây Tổ Quốc, miền đất đi là để nhớ !