TOP NHỮNG TRÒ CHƠI CHO TEAM KHI ĐI DU LỊCH BIỂN VUI NHẤT 2023

0
1369

Teambuilding cho nhóm được tổ chức tại biển là một trong những hoạt động gắn kết vô cùng thú vị. Teambuilding sẽ trở nên đáng nhớ hơn khi được xây dựng các trò chơi nhằm gia tăng sự tương tác và đoàn kết giữa những người tham gia. Hoạt động này không chỉ phục vụ cho các công ty, tổ chức muốn nâng cao sức khỏe tinh thần cho nhân viên. Đây còn là một sự lựa chọn tuyệt vời với những nhóm bạn đang mong muốn trải nghiệm một chuyến du lịch biển cùng nhau.

Hãy cùng chúng mình lê kế hoạch những trò chơi cho team khi đi du lịch biển đáng trải nghiệm nhất năm 2023 này nhé!

1. Những yếu tố phù hợp để tổ chức trò chơi cho team khi đi du lịch biển

Để có thể triển khai tốt các trò chơi gắn kết người tham gia, đặc biệt là hoạt động vui chơi ngoài thiên nhiên như du lịch biển, bạn cần cân nhắc trước các yếu tố dưới đây để kế hoạch diễn ra thuận lợi.

1.1. Địa hình điểm vui chơi và tổ chức trò chơi

Trước tiên, nếu bạn là người lên kế hoạch tổ chức những trò chơi cho team khi đi du lịch biển, hãy tham khảo trước địa hình để lựa chọn những game phù hợp. Với những vùng biển sạch, có cồn cát và khu đi dạo, bạn có thể cho nhóm chơi các trò chơi liên quan nhiều đến di chuyển và vận động trên bãi biển.

1.2. Yếu tố thời tiết

Thời tiết là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi chuyến đi. Bạn hãy theo dõi trước thời tiết và nhiệt độ vào hôm diễn ra buổi vui chơi để có kế hoạch triển khai hoặc thay đổi các game linh hoạt.

1.3. Số lượng người tham gia và thể lực của các cá nhân

Để chuyến đi và trò chơi được diễn ra hoàn hảo theo đúng dự định ban đầu, yếu tố sức khỏe của người tham gia giữ một vai trò rất quan trọng. Bạn cần xem xét tỷ lệ nam – nữ, nếu số người tham gia là nam nhiều hơn nữ, các trò chơi liên quan đến thể chất hoàn toàn có thể được đáp ứng tốt.

2. Tổng hợp những trò chơi cho team khi đi du lịch biển đáng trải nghiệm nhất

Có rất nhiều các trò chơi thú vị từ truyền thống cho tới sáng tạo để bạn và những người đồng tham gia cùng nhau thử sức. Dưới đây, chúng mình tổng hợp ra top các trò chơi được ứng dụng nhiều nhất cho hoạt động teambuilding trên biển. Từ đó bạn có thể tham khảo và lên kế hoạch cho chương trình vui chơi tập thể trong khoảng thời gian sắp tới.

2.1. Nhảy bao bố

  • Số lượng người chơi: Không giới hạn
  • Dụng cụ chơi: Bao bố nhiều màu; dụng cụ xác định vạch xuất phát và vạch đích.
  • Điều kiện không gian phù hợp: Bãi cát mềm có diện tích rộng.
  • Hướng dẫn cách chơi: 

+ Chia người chơi thành các đội, số lượng từ hai đội trở lên. Các thành viên của từng đội phải bước vào trong bao bố, hai tay giữ miệng bao và nhảy trong một ô hàng dọc giới hạn khoảng cách cho phép từ vạch xuất phát đến đích. 

+ Sau khi nghe lệnh xuất phát từ ban tổ chức, người đứng đầu hàng mỗi đội sẽ bắt đầu nhảy. Khi nhảy đến đích ngay lập tức nhảy lại vị trí xuất phát để đưa bao cho người thứ hai và liên tiếp như vậy cho đến khi hết thời gian. 

Đội nào có nhiều người chơi nhảy về đích nhất sẽ giành chiến thắng.

2.2. Kéo co – Một trong những trò chơi cho team khi đi du lịch biển được tổ chức nhiều nhất

  • Số lượng người chơi: Khoảng 10 người/đội và có thể chia thành nhiều đội khác nhau
  • Dụng cụ chơi: Dây thừng dài
  • Hướng dẫn cách chơi: Ngăn dây thành hai nửa bằng nhau với ruy băng và người tham gia của các đội đứng đều 2 bên của mỗi đầu dây. Khi trọng tài phát tín hiệu, người chơi của các đội sẽ bắt đầu kéo dây thừng về phía đội mình. Đội nào chạm chân sang vạch của đối phương trước sẽ tính là thua cuộc. 

2.3. Ra khơi

  • Số lượng người chơi: Chia thành các đội, mỗi lượt chơi cử ra 2-3 người (nên là nam đại diện cho cả đội)
  • Dụng cụ chơi: Phao làm bè và các thanh gỗ, dây cố định bè
  • Hướng dẫn cách chơi: 

+ Các thành viên trong đội cần hợp lực kết các miếng phao thành một chiếc bè chắc chắn được cố định bốn góc, điều kiện đủ để 2-3 người tham gia chính có thể ngồi lên. 

+ Sau khi bè được hoàn thiện, các thành viên chính của mỗi đội sẽ ngồi lên để chèo ra vạch đích đã được chuẩn bị trước. Tùy vào kế hoạch xây dựng trò chơi mà quản trò có thể ra luật chèo bằng tay hoặc bằng mái chèo. 

Lưu ý đối với trò chơi này là các thành viên tham gia chính nên là những người có khả năng bơi và ban tổ chức cần chuẩn bị áo phao cho người tham dự để đảm bảo an toàn. 

Đội nào về đích trước sẽ là đội thắng cuộc.

2.4. Trò Đua thuyền trên cạn

  • Số lượng người chơi: Khoảng 10 người/đội, không giới hạn số đội
  • Dụng cụ chơi: Không cần dụng cụ
  • Hướng dẫn cách chơi: Quản trò sắp xếp nam – nữ ngồi đan xen theo hàng dọc với tư thế người đằng sau gác chân lên người đằng trước. Khi quản trò hô “xuất phát”, các thành viên chỉ dùng tay và mông để di chuyển cả đoàn về phía vạch đích. Đội được ghi nhận thắng cuộc là đội về đích nhanh nhất và không ai bị tách ra khỏi hàng của team mình.

2.5. Chuyền bóng về đích

  • Số lượng người chơi: Chơi theo đội, mỗi đội từ 3 người trở lên
  • Dụng cụ chơi: Bóng cỡ trung bình hoặc lớn
  • Hướng dẫn cách chơi: Các thành viên trong đội cùng nhau di chuyển bóng từ vạch xuất phát về đích mà không dùng tay. Nếu trong quá trình di chuyển, người chơi làm rơi bóng hoặc chạm tay vào bóng sẽ phải quay về điểm xuất phát để di chuyển lại từ đầu. Đội nào đưa bóng về đích nhanh nhất mà không phạm luật sẽ thắng cuộc.

2.6. Dẫn nước về làng

  • Số lượng người chơi: Chơi theo đội, mỗi đội khoảng 10 người
  • Dụng cụ chơi: Chai nhựa, cốc nhỏ phát cho các đội
  • Hướng dẫn cách chơi: 

+ Các thành viên trong đội xếp thành hàng dọc từ nguồn lấy nước biển đến vị trí chai nhựa đặt sẵn để đựng nước. Một trong các thành viên sẽ có nhiệm vụ đi lấy nước, những người còn lại sẽ xếp máng nước thành hàng. 

+ Khi bắt đầu vào cuộc chơi, thành viên có nhiệm vụ lấy nước sẽ dùng cốc múc nước ở biển đổ vào máng. Dòng nước sẽ chạy và chảy vào chai nhựa đội nào lấy đầy chai nước sớm nhất sẽ giành chiến thắng.

2.7. Những trò chơi cho team khi đi du lịch biển – Chèo thuyền Kayak

  • Số lượng người chơi: 10-20 người (ưu tiên biết bơi, người tham dự cần mặc áo phao)
  • Dụng cụ chơi: Thuyền kayak, cờ
  • Hướng dẫn cách chơi: Chèo thuyền kayak cũng giống như trò đua thuyền, người tham dự được chia thành các đội và tối thiểu 2 người một đội. Các đội sẽ đua nhau chèo về vạch đích để tranh giải.

Ngoài top 7+ những trò chơi cho team khi đi du lịch biển được yêu thích nhất kể trên còn rất nhiều những game và hoạt động vui nhộn đang chờ bạn khám phá. Chuyến đi cho nhóm với những kế hoạch chuẩn bị sẵn hứa hẹn sẽ mang đến sự thư giãn, vui vẻ cho tất cả mọi người. Cùng nhau note lại ngay hôm nay thôi nào!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here