Thích Thú Với Trải Nghiệm Bay Khinh Khí Cầu Ở Ba Vì Ngắm Hoa Dã Quỳ Năm 2020

2735
Bay khinh khí cầu ở Ba Vì

Năm 2020, ở Vườn Quốc Gia Ba Vì tổ chức lễ hội “Mùa thu núi tổ Tản Viên sơn”. Đặc biệt hơn, du khách sẽ được trải nghiệm bay khinh khí cầu ở Ba Vì ngắm hoa dã quỳ ở độ cao 900m với kinh phí là 300.000đ/người.

Lễ hội Bay khinh khí cầu ở Ba Vì

1. Lễ hội “Mùa thu núi tổ Tản Viên Sơn”

Vào những ngày này, hoa Dã quỳ bắt đầu nở rộ tại Vườn quốc gia Ba Vì. Sắc vàng nhuộm khắp các con đường đèo quanh co lên núi, khắp những sườn đồi,… Vào mùa hoa dã quỳ năm nay, được sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền, Vườn Quốc gia Ba Vì còn tổ chức một sự kiện độc đáo là ngắm hoa dã quỳ cùng khinh khí cầu.

Năm nay, mùa hoa dã quỳ nở từ 1/11 (và dự kiến kéo dài đến hết tháng 11) dọc đoạn đường dài 12,5 km từ điểm cao 100m lên đỉnh núi Ba Vì. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Mùa thu núi tổ Tản Viên sơn”, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác bay khinh khí cầu ở Ba Vì ngắm hoa dã quỳ ở các cao điểm 400m, 900m. Với trải nghiệm độc đáo chưa từng có này, du khách sẽ được ngắm toàn cảnh Ba Vì với các thảm hoa vàng rực từ ngày 1/11-15/11.

Bay khinh khí cầu ở Ba Vì

2. Chi phí bay khinh khí cầu ở Ba Vì

Vì do mùa lễ hội bay khinh khí cầu ở Ba Vì ngắm hoa dã quỳ lên giá vé sẽ tăng nhẹ một chút:

• Vé sinh viên – 80k/ người + 10k gửi xe
  • Vé người lớn – 120k / người + 10k gửi xe

Vào ngày bình thường giá vé người lớn là 60.000đ và 30.000đ với các đối tượng ưu tiên (học sinh, người lớn tuổi, sinh viên); miễn phí vé vào với trẻ em dưới 1m2.

Nếu bạn muốn chụp hình bên trong khinh khí cầu giá vé sẽ là 30.000đ/người. Còn muốn bay khinh khí cầu ngắm hoa dã quỳ giá vé sẽ là 300.000đ/người.

KInh phí Bay khinh khí cầu ở Ba Vì

3. Hướng dẫn lịch trình đi bay khinh khí cầu ở Ba Vì

Một chuyến dã ngoại Ba Vì thường thích hợp với thời gian 2 ngày 1 đêm. Bạn có thể cắm trại qua đêm ở đây, và có chỗ thuê lều nếu như ai không có với giá 120.000đ – 200.000đ/lều. Chi phí để nhóm lửa trại khoảng 1 triệu đồng/đêm và bạn sẽ phải đóng phí quản lý môi trường là 10.000đ/người.

Camping Ba Vì

Nếu bạn không có thời gian ở qua đêm thì có thể đi trong ngày. Ba vì cách thủ đô Hà Nội chưa đến 60km, nên bạn có thể di chuyển bằng xe bus, ô tô hoặc xe máy đều rất thuận tiện.

Các bạn có thể lựa chọn 1 trong hai cung đường sau nếu di chuyển bằng ô tô cá nhân hoặc xe máy.

• Cung đường thứ nhất: Xuất phát từ Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng, Hà Nội), đi theo đại lộ Thăng Long khoảng 30km, cầu vượt Hòa Lạc, đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài, núi Ba Vì.
  • Cung đường thứ 2: Xuất phát từ khu vực Cầu Giấy, theo đường Quốc lộ 32 khoảng 37 km tới ngã tư bến xe Sơn Tây, rẽ trái tiếp 3,5 km đến ngã tư Viện 105, đi thẳng tiếp 9 km tới ngã ba Tản Lĩnh, rẽ trái đi tiếp 3,5 km đến ngã 5 hình sao, phía trước bên tay phải là trạm bán vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì.

4. Một số lưu ý khi đi lễ hội bay khinh khí cầu ở Ba Vì

– Không nên hái hoa, bẻ cành. Mức phạt cho việc làm tổn hại đến cảnh quan thiên nhiên là 100.000đ/người.

Du khách đến tham quan được khuyến cáo không săn bắt chim trong rừng; đi xe không thả trôi phanh; đội mũ có bảo hiểm,…

– Nếu đốt lửa trại qua đêm cần đảm bảo an toàn phòng cháy, giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi.