NGẮM VẺ ĐẸP CỦA MŨI ĐIỆN – NƠI BÌNH MINH BẮT ĐẦU Ở VIỆT NAM

2781

Tôi nhớ có một ai đó đã nói về một ngày mới như thế này ” Dù cho bạn đã có một đêm vô cùng tăm tối và đen kịt thì nó cũng sẽ sớm kết thúc thôi. Mặt Trời sẽ lại xuất hiện thêm một lần nữa vào buổi sáng của hôm sau”. Thời khắc đất trời đón ánh bình minh cùng nắng sớm luôn đánh thức trong tôi sự háo hức được khám phá, tôi luôn thích cái cảm giác được đứng trước không gian rộng lớn  nhắm mắt lại, hít một hơi thở thật sâu mà đón ánh bình minh đang dần đến bên cạnh mình.

Và tôi sẽ kể cho các bạn nghe về một nơi như thế – nơi mà những tia nắng đầu tiên sẽ đánh thức một Việt Nam tươi đẹp vừa chìm sâu sau một giấc ngủ dài, nơi bạn được  đón bình minh sớm nhất trên dải đất hình chữ S đó chính là Mũi Điện !

mui-dien-cape
Những tia nắng đầu tiên về trên mũi điện @Photo #Ngocquann

Có thể bạn chưa biết về Mũi Điện !

Mũi Điện, thuộc địa phận thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Mũi Điện  cùng với vịnh Vân Phong hợp thành một khu du lịch trọng điểm quốc gia Việt Nam. Mũi Điện là một nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển, và do một tướng người Pháp tên Varella phát hiện ra, vì thế, trước đây, người ta gọi đó là Cap Varella. Mũi Điện chính là nơi đón những ánh nắng đầu tiên trên đất liền Việt Nam, khung cảnh bình minh tuyệt đẹp không thua kém phần lung linh, huyền ảo so với những điểm đón bình minh trên thế giới như Cape Town (Nam Phi), đền Taj Mahal (Ấn Độ).

Mui-dien-cape
Mũi Điện- điểm đón bình minh sớm nhất Viêt Nam

Mũi Điện được tạo hóa thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ, tuyệt đẹp mọi thứ đây đều thực sự còn nguyên vẹn chưa có bất cứ hoạt động khai thác du lịch nào diễn ra. Bạn sẽ không phải trả bất cứ một khoản phí để được chiêm ngưỡng khoảnh khắc ánh bình minh đón chào một ngày mới.

Và tôi sẽ kể về hành trình chinh phục Mũi Điện – điểm cực Đông của Tổ Quốc cho các bạn nghe !

Một buổi sáng sớm tôi thức giấc sớm hơn mọi khi trong đầu vẫn còn nguyên cảm giác háo hức, hồi hộp của đêm hôm trước khi trong chuyến hành trình tới Phú Yên một mình Mũi Điện là nơi tôi thích nhất, bởi vì trong mỗi cuộc hành trình dù vui có, buồn có tôi luôn cố tìm và làm bạn với ánh bình minh, bởi vì tôi yêu ánh bình minh lắm, ánh bình minh đem lại cho tôi xúc cảm về một ngày mới tốt đẹp,hay nói cách khác ánh bình minh là sứ giả đêm đến hi vọng cho tôi vào thời khắc chào ngày mới. Được đón những tia nắng đầu về trên đất nước mình thì thật hạnh phúc, đất nước mình đẹp lắm.

Những tia nắng đầu tiên đang về trên Mũi Điện – một ngày mới lại bắt đầu rồi !

Và tôi đã được thưởng thức cái khoảnh khắc ấy, khoảnh khắc vàng bình minh, trước khung cảnh tuyệt đẹp chỉ có tôi và biển Mũi Điện, đứng trên mỏm đá tôi lặng lẽ thưởng thức một trong những điều tuyệt vời nhất của chuyến hành trình 5 ngày đến Phú Yên của tôi.

và tôi đã là người đầu tiên đón bình minh ở Mũi Điện #Photo @ngoc-quan

Tôi và một cô gái Quảng Nam là hai người may mắn được đón bình minh sớm nhất Việt Nam

Bình Minh về với Mũi Điện #Photo @NgocQuan
ánh nắng đầu tiên về trên Mũi Điện #Photo @NgocQuan
Ánh nắng đang dần về trên biển Đại Lãnh #photo @Ngocquan
Biển lặng chào đón ngày mới về trên Mũi Điện #Photo @NgocQuan
mui-dien-cape
Khi nắng đã lên là cả một bầu trời xanh ngắt #Photo @Ngocquan

Con đường đến với Mũi Điện…

Hành trình đón những tia nắng đầu tiên về trên Mũi Điện của tôi được lên kế hoạch từ đêm hôm trước. thức dậy lúc 3h30 phút sáng, tôi chọn thuê một chiếc xe máy ở homestay The Local House ở 283 đường Nguyễn Công Trứ, TP Tuy Hòa để chạy thẳng ra Mũi Điện. Mũi Điện cách thành phố Tuy Hòa chừng 40km nên để tránh rủi ro không săn được bình minh nên tôi đã khởi hành sớm hơn 30 phút, tôi dọc quốc lộ 1A một bên là biển một bên là núi khi trời còn nhá nhém tối,gió thổi rất lớn. Một mình chạy một đường thỏa sức hát hò,phấn khích khi sắp được chinh phục điểm cực Đông của đất nước. Chạy xe qua hàng trăm cây đèn đường, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn những ánh đèn điện le lói của những chiếc thuyền chài đi đánh cá có cảm giác giống như một thành phố trên mặt biển.

Con đường đến với Mũi Điện là gió biển thổi qua kẽ tóc, là đôi lúc khi không thể chịu nổi vẻ đẹp của nó nữa mà bất giác phải dừng xe lại cầm ngay chiếc máy ảnh để mà lưu giữ lại cái khoảnh khắc đẹp mê hồn ấy. Trong lòng chỉ muốn cái khoảnh khắc ấy giá như nó kéo dài thêm một chút, một chút nữa thôi để tôi được sống chậm lại một chút giữa không gian rộng lớn một bên là tôi còn xa xa kia là những mảng trời đỏ rực của bình minh đang dần đến bên tôi….

breaking dawn in mui dien cape
Tôi và mũi điện #Photo @ngocquan

Cuộc hành trình dù có vất vả nhưng khi nhìn lại kết quả bạn sẽ mỉm cười rất tươi thật đấy !!!

Tôi cảm nhận được dòng chảy của thời gian tôi nhận ra cái khoảnh khắc tươi đẹp ấy sẽ chẳng còn kéo dài lâu nữa,những đám mây dần dần sáng lên và hiện rõ hơn, bầu trời bình yên kia đang đón chào những tia nắng đầu tiên.

Những tia nắng đang về trên Mũi Điện @Photo #Ngocquann

dawn in mui dien cape
Mũi Điện khi chuẩn bị đón chào một ngày mới #Photo @Ngocquan
khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp của Mũi Điện #Photo @Ngocquan

Còn đây là lúc khung cảnh thiên nhiên hiện ra sau một giấc ngủ dài

mui-dien-phu-yen
Khung cảnh mũi điện hiện ra #Photo @Ngocquan
mui-dien-cape
khung cảnh mũi điện sau khi đón bình minh #photo @Ngocquan

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi đón ánh nắng sớm nhất Việt Nam qua ống kính máy ảnh của mình nhé!

Ibn Battuta đã nói rằng “Du lịch – ban đầu nó khiến bạn không thốt nên lời, và sau đó biến bạn trở thành một người kể chuyện.” Những gì tôi trải qua sau cuộc hành trình này,tôi tự thấy mình giống như một storyteller tôi muốn kể cho các bạn nghe về nơi tôi đã đi qua, nơi cho tôi cảm xúc để viết những dòng chia sẻ này có lẽ tôi muốn bảo với bạn bạn rằng nếu như đang thực sự mệt mỏi hãy như giống như tôi lặng lẽ mà tìm về với ánh bình minh hãy dang rộng hai cánh tay, nhảy cẫng lên trên bãi biển và hò hét vô tư như những đứa trẻ. Hãy Hướng về phía ánh mặt trời bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn !

Có thể bạn quan tâm :

S:House homestay Nha Trang S là Sea, là Sun, là smile, là simple… LÀ NHÀ !

Khám phá Châu Đốc -Mảnh đất yêu thương của miền Tây Tổ Quốc, miền đất đi là để nhớ !

The Local House – giữa mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh có một homestay xinh xắn và bình yên

Nếu có lên Mộc Châu nhớ ghé thăm Mama’s House hostel !