Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng 2019” tại Mù Cang Chải! Bạn đã sẵn sàng chưa?

1
2763
Lễ hội Bay trên mùa vàng 2019 Mù Cang Chải

Tháng 9 thu về, Tây Bắc như được khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ sắc màu. Đây cũng là một trong những thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé thăm và khám phá thiên nhiên, con người và bản sắc nơi đây.

Vậy còn chần chờ gì nữa, cùng Wecheckin đếm ngược ngày Festival “Bay trên mùa vàng 2019” được tổ chức tại Mù Cang Chải và thưởng thức hết vẻ đẹp Tây Bắc mùa vàng nhé!

1. Thời gian, địa điểm diễn ra Festiaval dù lượn “Bay trên mùa vàng 2019”

  • Thời gian: 21-22/9/2019
  • Địa điểm: Đèo Khau Phạ và đồi Mâm Xôi, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái
  • Chi phí:
    • Không đăng ký trước: 5 triệu/ người
    • Đăng ký trước: 2 triệu/ người

Festival dù lượn “Bay trên những màu vàng” là sự kiện có lịch sử lâu đời và có quy mô lớn nhất Việt Nam. Sự kiện được khởi xướng bởi CLB dù lượn VIETWINGS Hà Nội cùng với UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp tổ chức.

Festival lần đầu tiên diễn ra vào năm 2013 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của những người đam mê du lịch cũng như ưa thích thể thao. Sau 6 năm diễn ra, “Bay trên mùa vàng” đã trở thành cái tên quen thuộc mỗi dịp Tây Bắc phủ vàng màu lúa.

Năm 2019 này, địa điểm diễn ra lễ hội là ở tại đèo Khau Phạ – một trong những con đèo được liệt và danh sách “tứ đại đỉnh đèo tại Việt Nam và cũng là điểm bay dù lượn vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm về đèo Khau Phạ:

2. Hoạt động thể thao hấp dẫn diễn ra tại Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng 2019”

Khi tháng 9, tháng 10 sang, Mù Cang Chải cũng bước vào độ đẹp nhất, những thửa ruộng bậc thang chín vàng óng ánh như những lớp sóng xô tràn theo triền núi.

Vẻ đẹp của Mù Cang Chải mùa lúa
Vẻ đẹp của Mù Cang Chải mùa lúa

Khách du lịch đến tham dự có thể trực tiếp trải nghiệm cảm giác bay dù từ điểm bay trên đèo Khau Phạ. Cảnh sắc từ trên không nhìn xuống thu vào tầm mắt bạt ngàn một màu vàng rực rỡ, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Lìm Mông đẹp như bức tranh ngay phía dưới chân mình.

Cảnh sắc thung lũng Lìm Mông nhìn từ trên cao xuống
Cảnh sắc thung lũng Lìm Mông nhìn từ trên cao xuống

Đó là cảm giác mênh mang giữa đất trời Tây Bắc, hít hà hết không khí của mùi lúa chín, của núi rừng và chiêm ngưỡng những vẻ đẹp tưởng chừng như chưa bao giờ được thấy ở bất kỳ nơi nào.

Festival Bay trên mùa vàng 2019
Dù lượn là hoạt động hấp dẫn vào dịp Bay trên mùa vàng 2019

Bạn có thể ngắm nhìn từng ruộng lúa, từng mái nhà của người dân bản khói bay ngút ngàn hay ngắm trọn dòng suối chảy quanh cả một vùng núi nguyên sơ và yên bình đến lạ. Những cánh diều nhiều màu sắc bay lượn trên không như làm bức tranh núi đồi thêm phần màu sắc và tươi mới hơn trong những ngày đầu thu.

Bài viết cho bạn tham khảo thêm:

3. Những hoạt động diễn ra song song với lễ hội dù lượn

Trong những năm đầu tiên diễn ra sự kiện, nơi đây mới chỉ thu hút được 30 phi công và gần 1000 du khách nhưng con số ấy cho tới thời điểm hiện tại đã lên tới 200 phi công và gần 20.000 du khách tham dự mỗi năm.

Lễ hội Bay trên mùa vàng 2019 ngày càng thu hút nhiều du khách tham gia hơn
Lễ hội Bay trên mùa vàng 2019 ngày càng thu hút nhiều du khách tham gia hơn

Bên cạnh hoạt động chính là festival dù lượn bạn cũng có thể hòa mình vào Lễ hội hóa trang độc đáo trên không duy nhất tại Việt Nam, tham quan triển lãm trưng bày khèn Mông, các sản phẩm bán các sản vật địa phương của người dân tộc nơi đây.

Lễ hội hóa trang tại Festival dù lượn
Lễ hội hóa trang tại Festival dù lượn

Đến với “Bay trên mùa vàng 2019”, bạn được ngắm trọn thiên nhiên Tây Bắc mùa thay màu áo mới, được gắn bó, hòa mình vào cảnh sắc, con người, hiểu thêm về phong tục tập quán nơi mình ghé thăm và giao lưu, gắn kết với bạn bè, người dân địa phương.

Bay trên mùa vàng 2019 cảnh đẹp
Tham gia Festival để trải nghiệm cuộc sống và con người nồng hậu và nghĩa tình nơi đây

Vậy là chỉ còn 2 tuần nữa là Festival “Bay trên mùa vàng 2019” sẽ chính thức diễn ra, chúng mình hãy chuẩn bị thật nhiều năng lượng để đón chờ và trải nghiệm nhé!

Chúc các bạn sẽ có một hành trình thật vui, thật an toàn và nhiều kỷ niệm!!!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here