Mu-cang-chai-yen-bai
Đưa em về thung lũng mùa thu #Photo @NGUYỄN TỬ THẮNG

Em thường kể rất nhiều về Mù Cang Chải- vùng đất Tây Bắc xa xôi mà anh đã tới, về mùa vàng trên những cánh đồng lúa chín, mùa của cái nắng hơi hanh khô, của những con đèo mù sương khi chiều về. Và mình quyết tâm năm nay sẽ cùng lên Mù một lần . Chuyến đi của chúng mình cũng đơn giản vậy thôi, chẳng có lịch trình gì, em đọc bản đồ, anh lái xe, hát đôi ba bài hát vẩn vơ, thế là tới.

Trên con đường tới Mù Cang Chải, chúng mình chọn dừng chân ở Tú Lệ. Tuy không được biết đến nhiều như Mù Cang Chải, nhưng chính điều ấy đã giúp cho Tú Lệ ôm ấp cho riêng mình từng nét nguyên sơ và thuần khiết nhất. Nơi đây có những con người hồn hậu, hiền lành. Đó là Chú đã giúp mình nói chuyện với dân bản để mua củi, là em nhỏ giúp mình đốt lửa bùng lên, là đám trẻ con vây quanh cùng cười đùa, cùng chia nhau miếng bánh, miếng thịt nướng nóng hổi. Tú Lệ của chúng mình còn là bình minh ngập nắng, với con đường nhỏ nơi các em đi bộ tới trường, là những chiều bên gian nhà nào, ánh đèn soi bóng người giã cốm.Mình đã yêu mảnh đất này, theo một cách nhẹ nhàng như thế, như lời em kể.

Ngày hôm sau chúng mình qua đèo Khau Phạ để đi sang phía Mù Cang Chải. Bánh xe quay đêu dưới chân, nắng vàng trên đầu, và mở tầm mắt sẽ thấy những ruộng lúa vàng rực đang đổ bóng từng bậc; cảm giác ấy thực sự kích thích hormone dopamine, khiến hai đứa hạnh phúc vô cùng. Qua La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, đồi Mâm Xôi, chúng mình kịp tới thị trấn Mù Cang Chải đón hoàng hôn vào buổi chiều. Ở đây có một con đường lên Chế Tạo, đi khoảng chừng 3km là nơi rất phù hợp để ngắm hoàng hôn. Có lẽ thời tiết vẫn luôn ưu ái chúng mình, khác với dự báo, trời hôm ấy trong vắt, không một gợn mây,để đủ thấy một hoàng hôn hoàn hảo và được tận mắt chứng kiến cả dải ngân hà lấp lánh sao khi đêm về. Bỗng thấy như vũ trụ này chỉ có hai đứa vậy.

Mu Cang Chai
#Photo @NGUYỄN TỬ THẮNG

Với những đôi chân đã trót thương mảnh đất Tây Bắc, hoặc còn đang ngập ngừng khi đến với Mù Cang Chải, mình chỉ muốn nhắn đôi điều: Rằng hãy đi khi tim còn thổn thức. Tây Bắc mình đẹp lắm các bạn ạ. Như anh bạn Tây Ban Nha trên đèo Khau Phạ đã không kiềm chế được lòng mà phải thốt lên rằng:
“ Oh! Beautiful Vietnam!”

Mu-cang-chai
Ký ức Mùa thu Mù Cang Chải #Photo @NGUYỄN TỬ THẮNG
Buổi tối đáng nhớ ở Tú Lệ #Photo @NGUYỄN TỬ THẮNG

Đây là buổi tối ở Tú Lệ,được chơi cùng các em.Có một kỉ niệm vui vui vì trời tối nên hai đứa mình quên mất vị trí set up máy thế là đến lúc chụp, mỗi đứa nhìn môt hướng.

mu-cang-chai
#Photo @NGUYỄN TỬ THẮNG

Đây là ảnh mình cùng các em nướng thịt nướng.Đúng là Tú Lệ luôn để lại cho mình nhiều kỉ niệm nhất.Chúng mình không nghĩ tụi trẻ sẽ cùng ra chơi đâu.Thế rồi đông ơi là đông.

Mu Cang Chai

Hôm sau bọn mình chơi ở thung lũng dưới chân đèo.

#Photo @NGUYỄN TỬ THẮNG

Em và mình ngắt những bông hoa dại bên đường, bó lại thành một bó nhỏ vui lắm.

Mu cang chai

Đi theo con dốc lên bản Lìm Mông,sẽ tới những đồi đất, từ đây nhìn xuống là cả thung lũng vô cùng xinh đẹp trong nắng.Chúng mình cứ ngồi lâu như hai con mèo tắm nắng vậy! tại nắng ấm quá mà.

Mu Cang ChaiMu Cang Chaimu cang chai

Mu Cang Chải
Một thoáng Mù Cang Chải #Photo @NGUYỄN TỬ THẮNG

Mấy em nhỏ hôm qua đốt lửa, nướng thịt cùng tụi mình sáng hôm sau gặp khi các em đang đến trường em vui lắm và vẫy tay cười hoài.

Em be mu cang chai

mu cang chai

Mu cang chai

Mu cang chaiMu cang chaimu cang chai

mu-cang-chaimu cang chai

Ngày cuối cùng chúng mình cắm trại trên đường lên chế tạo.Hai đứa cùng dựng trại rồi cùng chia nhau nắm cốm thơm, vừa ăn vừa ngắm núi đồi.