4 điểm đến tuyệt vời cho hành trình cuối năm 2017

1
2178
10 điểm đến tuyệt vời cho hành trình cuối năm 2017

Vào cuối năm mọi người trở nên bận rộn với các kế hoạch, dự định, deadline công việc, mọi thứ trở nên áp lực và một chuyến du lịch cuối năm sẽ giúp bạn thêm năng lượng để hoàn thành những gì còn dang dở kết thúc một năm thật trọn vẹn. Hãy đánh dấu sự kết thúc một năm cũ bằng việc đặt chân đến một nơi đẹp và ấn tượng dưới dây.

1. Đà lạt

Phải nói rằng Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, thành phố hoa không chỉ đẹp vì hoa mà còn đẹp vì cái thần thái, không khí của nơi đây bình yên dù lạnh hay nóng cũng toát ra vẻ quyến rũ riêng.

Du lịch cuối năm - Đà Lạt

Lên Đà Lạt tháng 12 để trải nghiệm mùa đông Đà Lạt, mùa đông lạnh cóng đến mức thở ra khói, lên Đà Lạt để ngắm cỏ hồng, hoa ban trắng tinh khôi, hoa Mai Anh đào lãng mạn.

Hoa Mai Anh Đào
Nở rộ vào cuối tháng 12 hàng năm, mỗi lần khoe sắc Mai Anh Đào nhuộm hồng cả một con đường ở Đà Lạt. Mai Anh Đào nở báo hiệu mùa xuân về, sắc hồng quyến rũ có sức hút kỳ lạ làm lòng người rạo rực chờ đón một mùa xuân sắp đến.

Ảnh: @katin1102

Các bạn có thể ghé nhưng trục đường Trần Hưng Đạo hoa Mai Anh Đào nở dọc hai bên đường dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa, khu vực Hồ Xuân Hương, Dốc Đa Quý – Trại Mát

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: @miezanguyen
Ảnh: Sưu tầm

– Lãng mạn với những đồng cỏ tuyết hồng
Là loài cỏ dại mọc trên đồi thành từng cụm, thân thẳng đứng, cỏ hồng thường mọc ở các thung lũng ven hồ, sườn đồi Trại Mát, suối vàng.

Ảnh: Sưu tầm

Có lẽ bạn chưa biết cỏ hồng còn gọi là cỏ tuyết, có tên gọi này là bởi vì khi sương đọng trên các cây cỏ vào buổi sáng trông tuyệt đẹp như những bông tuyết. Nếu đến đây một lần bạn sẽ nhận khung cảnh bình yên này giống như những cánh đồng cỏ hồng ở các nước Bắc Mỹ có thêm những loài động vật ăn cỏ quen thuộc như trâu hay ngựa bạn sẽ thấy nơi đây thực sự là chốn bình yên thơ mộng, là thiên đường nơi hạ giới.


– Hoa Ban Trắng
Có lẽ nhắc đến hoa ban trắng là bạn nghĩ ngay đến Tây Bắc nơi có những cô gái xinh đẹp nết na có giọng hát làm say đắm lòng người, nhưng bạn có biết ở ngay Đà Lạt cũng có loài hoa xinh đẹp này, ban trắng nở ngay sau khi hoa dã quỳ tàn nên hãy cố gắng thưởng thức hoa ban trong chuyến du lịch cuối năm này nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Hoa Đà Lạt có đặc điểm thường được trồng ở các trục đường, và hoa ban trắng không ngoại lệ góp phần tô điểm cho các con đường ở đây thêm sinh động. Để săn hoa ban trắng bạn nên đến các trục đường như Quang Trung, Trần Phú, Phù Đổng Thiên Vương..

Ảnh: Sưu tầm

– Ngôi Làng Đất Sét
Ngôi làng đất sét nằm trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, rộng khoảng 90m vuông, với kiến trúc lạ mắt ngôi làng đất sét hiện tại là một sản phẩm du lịch của Đà Lạt thu hút hàng chục nghìn lượt khách.

Ảnh: Sưu tầm

Ngôi nhà đất sét này đã nhận 2 kỷ lục Việt Nam, dựa lưng vào núi hướng mặt ra hồ công trình thú vị này dựa vào hai ý tưởng là tái hiện lại một Đà Lạt từ thuở ban sơ và Đà Lạt thành phố nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Việt Nam.

Tạo dáng với những nốt nhạc ở ngôi làng đất sét
Ảnh: @n.tieuhanh1510

2. Cánh đồng cừu
Một điểm khá thú vị nữa cho chuyến du lịch cuối năm là các cánh đồng cừu, đến đây bạn tha hồ ngắm những chú cừu dễ thương hiền lành bạn có thể bế chúng chụp ảnh với chúng đảm bào có những bức ảnh xinh ơi là xinh.

Ảnh: Sưu tầm

Có 3 cánh đồng cừu nổi tiếng bạn có thể ghé thăm:

– Đồng cừu Ninh Thuận
Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang tầm 16km về phía tây bắc, những trang trại ở đây lên đến hàng nghìn con, du khách thường đến đây để trải nghiệm cuộc sống của dân du mục và chụp ảnh cùng những chú cừu đáng yêu.

Ảnh: Sưu tầm

– Đồng cừu suối nghệ

Nằm ở đường Phước Tân – Hội Bài huyện Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu chỉ cách T.P HCM 70km người dân nuôi cừu chủ yếu để bán lấy thịt và lông, thấy nhiều du khách đến thăm quan chụp ảnh người chăn cừu đã mở dịch vụ để phục vụ cho du khách phí vào chụp là 50.000 đến 100.000 đồng/1 nhóm.

Đồng cừu suối nghệ (Ảnh: @lntt9999)

Nếu bạn lên lịch cho chuyến du lịch cuối năm này thì đừng quên ghé qua Đồng cừu suối nghệ nhé, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp cùng cảm giác tự do giữa thảo nguyên ngắm những chú cừu tung tăng ăn cỏ, tâm hồn bạn sẽ thấy thành thơi thoải mái.

Đồng cừu suối nghệ (Ảnh: @ng_hann)

3. Các cánh đồng quạt gió

Nếu ở các nước phương Tây thì cánh đồng quạt gió quen thuộc thì ở Việt Nam những cánh đồng quạt gió không phổ biến lắm, vậy nên việc thăm thú nơi có cánh đồng gió ở trong nước rất gây háo hức cho các mem thích xê dịch trong chuyến du lịch cuối năm này.

– Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu
Đến với Bạc Liêu người ta hay nhắc đến “Công tử Bạc Liêu” nhưng ít ai biết nơi đây còn sở hữu một cánh đồng quạt gió quy mô nhất Việt Nam. Ở đây không chỉ có những chiếc quạt gió khổng lồ mà khung cảnh xung quanh cũng rất “Tây” rất thơ mộng.

Du lịch cuối năm - Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu
Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu (Ảnh: @silentb__)
Những chiếc quạt gió khổng lồ (Ảnh: @huynhngocchi)

– Cánh đồng quạt gió trên đảo Phú Quý, Bình Thuận
Là một trong những cánh đồng quạt gió đẹp ở đảo Phú Quý hiện tại cánh đồng quạt gió này được xây dựng để tạo ra nguồn điện phục cho người dân trên đảo. Quy mô không được như ở Bạc Liêu nhưng khi đã đến đây du lịch cuối năm ai cũng phải lòng vẻ đẹp thơ mộng ở đây.

Cánh đồng quạt gió trên đảo phú quý, bình thuận (Ảnh: @vy.manutd)

– Cánh đồng quạt gió tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận

Đây là nhà máy điện gió có quy mô lớn nhất Việt Nam, ở đây nhiều cối xay gió khổng lồ tạo nên một bức tranh hùng vĩ thơ mộng khiến người chưa đến thì thấy hứng thú còn người ghé thăm rôi thì không muốn về.

Ảnh: @bell.tran
Nhà Máy Phong Điện Tuy Phong, Bình Thuận (Ảnh: @anluong39)

4. Phú Yên
Chuyến du lịch cuối năm sẽ thật hoàn hảo nếu bạn ghé qua Phú Yên, nơi đã được chọn quay bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên biển xanh” chắc hẳn phải mê mệt với khung cảnh của Phú Yên xuất hiện trong phim, nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên khi cảnh thật còn đẹp hơn trên phim.

du lịch cuối năm - Phú Yên
Ảnh: @_phuongthao118_

– Mũi Đại Lãnh
Biển Phú Yên đẹp ngọt ngào bình yên và đứng trên Mũi Đại Lãnh nhìn xuống thì không gì bằng. Thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm huyện Đông Hòa, mũi Đại Lãnh làm say lòng người với bãi Môn trong veo.

Cột mốc điểm cực đông – Mũi Đại Lãnh

Là một nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển, từ đây phóng tầm mắt ra xa có thể cảm nhận được rõ sự hùng vĩ của đất trời, ở mũi Đại Lãnh còn đặt một tấm bia ghi “Mũi Điện – Điểm cực đông” nơi đón bình mình đầu tiên ở đất liền Việt Nam, điều này là điểm cực kỳ thú vị bạn phải trải nghiệm một lần khi đến với Phú Yên “Đón bình minh và nghe sóng hát”.

Ảnh: @quynhanhchocopie

– Vũng Rô
Ở Phú Yên có một vịnh xinh đẹp hoang sơ nằm ở xã xuân Hòa Nam, tỉnh Phú Yên là ranh giới giữa Phú Yên và Khánh hòa. Đến với Vũng Rô bạn sẽ được thưởng thức những bãi biển với bờ cát trắng mịn làn nước xanh biếc và đặc biệt khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Ảnh: Sưu tầm

Ở Vũng Rô còn di tích của đoàn tàu không số hào hùng, nếu đến đây bạn nhớ ghé qua nơi có chứng tích của con tàu đám cùng những tấm bia ghi lại chiến công hào hùng của chiến sĩ năm nào.

 

 

 

Di tích tàu không số ở Vũng Rô

Tất nhiên không thể không kể đến các bãi tắm như bãi Lách, bãi Mù U, bãi Chùa, bãi Chân Trâu, bãi Lau, bãi Nhãn…

 

Biển ở Vũng Rô (Ảnh: @nguyen_nhat_khanh)

– Gành đá đĩa
Là một công trình từ bàn tay mẹ thiên nhiên, Gành đá đĩa được xem là hiện tượng tự nhiên kỳ thú nhất từ trước đến nay, việc các phiến đá hình lục giác chồng lên nhau thành một khối đĩa lớn bồng bềnh giữa các lớp sóng và sương mờ tạo cho nơi này một sự bí ẩn hấp dẫn hiếm có.

Gềnh đá đĩa đẹp lung linh (Ảnh: @trandangcan)

Những khối đá đen hình lăng trụ được sắp xếp đều và độc đáo như được can thiệp từ bàn tay con người ánh lên rực rỡ như sáp ong khi có nắng chiếu vào.

Ảnh: @_htptram
Tạo dáng nghịch ngợm ở ghềnh đá (Ảnh: @vin_quch)

Cuộc sống bộn bề lo toan nhất là vào dịp cuối năm nếu mọi thứ làm bạn căng thẳng, hay đơn giản chỉ là muốn đánh dấu cột mốc nào đó để kết thúc một năm đầy ý nghĩa thì việc du lịch cuối năm là rất hợp ý. Vậy còn chờ gì nữa lên lệch và đi ngay thôi.

Có thể bạn quan tâm:

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here