Đi Phượt Hà Giang Tết Dương Lịch 2019 có gì “hot” ?

0
1761
Đi phượt Hà Giang Tết Dương lịch 2019

Hà Giang đã quá nổi tiếng với những núi đá vôi hút khách du lịch, cao nguyên Đồng Văn Huyền Thoại bên bờ sông Lô, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn như những bức tranh, chợ tình Khâu Vai với những câu chuyện tình lỡ nhịp…tất cả đem lại cho Hà Giang nét đặc trưng hiếm có. Đến Hà Giang đi, để ngắm nhìn và cảm nhận những thắng cảnh hùng vĩ, để cho tuổi trẻ một cơ hội làm quen và trải nghiệm với những điều mới và lý thú nào. Xách ba lô lên cùng với Wecheckin khám phá những địa điểm phượt Hà Giang tết dương lịch 2019 cực hot nào!

Đi phượt Hà Giang Tết Dương lịch 2019

1, Phượt Hà Giang Tết Dương Lịch 2019- Núi Cấm Sơn

Núi Cấm sơn mang một vẻ đẹp hùng vĩ, tọa lạc ngay tại thành phố Hà Giang và chạy dài theo con dốc Mã Tim. Địa hình vô cùng hiểm trở, vách đá dựng đứng lên , nối tiếp nhau và hang núi có vẻ sâu. Nhìn về phía sông lô, bạn có thể thấy núi Cấm Sơn là núi và đất và sườn núi trải rộng từ đường 19/5 cho tới quảng trường 26/3. Xuống chân núi, cảnh dân cư đông đúc và những hoạt động thường ngày vô cùng bận rộn. 

Đi phượt Hà Giang Tết Dương lịch 2019
Núi Cấm Sơn đẹp lạ lùng ngay giữa lòng thành phố Hà Giang

Chỉ có duy nhất một con đường lên đỉnh núi và lên tới đỉnh có một cái hang sâu dựng thẳng đứng như giếng trời. Đây là một địa điểm gây nhiều tò mò với dân phượt và được lựa chọn trong những thử thách mới mẻ của giới trẻ hiện nay. 

Đi phượt Hà Giang Tết Dương lịch 2019
Cùng phượt thủ Trần Lập lang thang Hà Giang

Thời gian trôi qua nhiều năm, trên núi Cấm Sơn vẫn còn những hệ thống lô cốt, hầm hào, những hang đá cổ có vết tích từ thời Pháp thuộc để lại. Nơi này mang cho người ta một sự hồi tưởng quá khứ thật sống động. 

Đi phượt Hà Giang Tết Dương lịch 2019
Thanh xuân như một tách trà, thì cứ la cà Hà Giang đi mà !

Hiện nay khu du lịch núi Cấm Sơn đang được đầu tư và rất phát triển để phục vụ du khách tới tham quan. Từ chân núi ( Cầu Yên Biên II ) khách tham quan có thể chọn lên núi chơi bằng xe máy, ô tô rồi tiếp tục đi bộ theo con đường bậc thang đổ bê tông khúc khủy cạnh sườn núi, băng qua những vách đá dựng đứng ta có thể thấy xa xa là vực sâu thẳm với nhiều dây mây um tùm ghi dấu lịch sử. 

Đỉnh núi cấm trường tồn với thời gian 
Đỉnh núi cấm trường tồn với thời gian 

Khi đã lên được tới đỉnh núi, bạn có thể thỏa mãn vì từ trên nhìn xuống Hà Giang như bước ra từ trong câu chuyện vô cùng rực rỡ. Những ngả đường nhộn nhịp người qua lại, sông Lô và sông Miện mang dòng chảy chung đi khắp lòng thành phố, những dãy núi trường tồn với thế gian,…

Còn nhiều điều ở núi Cấm bạn có thể khám phá, nhanh chân thêm vào list những đỉnh núi mà bản thân chinh phục vào thời thanh xuân đi nào !

2, Phượt Hà Giang Tết Dương Lịch 2019- Cổng Trời Quản Bạ

Nếu có dịp lang thang ở miền bắc, bạn nên tới thăm cổng trời Quản Bạ – cửa ngõ đầu tiên lên cao nguyên Đồng Văn. Với độ cao 1500m so với mực nước biển được mô tả như một cánh cửa gỗ khổng lồ với phiến dày 150cm mà ngày xưa là cả một câu chuyện dài. Được dựng năm 1939 và sau cánh cửa này lúc bấy giờ là vùng tự trị của người mèo gồm các huyện Quản Bạ, Mèo Vạc, Yên Minh và Đồng Văn. 

Đi phượt Hà Giang Tết Dương lịch 2019
Cổng trời Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ bao gồm những dãy núi đá và ruộng bậc thang trùng trùng, nổi lên hai quả núi có hình dáng lạ lùng làm cho du khách thập phương có dịp đến đây không khỏi ngỡ ngàng. Có người xưa kể rằng núi này gắn với truyền thuyết “cô tiên thi vị”. 

Đi phượt Hà Giang Tết Dương lịch 2019
Trong làn sương lênh láng núi đôi Quản Bạ ẩn ẩn hiện hiện 

Hành trình lên núi có vẻ hơi gập ghềnh, một mặt là những dãy núi đá giữa trời mây còn một mặt vực sâu thăm thẳm. Càng lên đi lên cổng trời, các bạn sẽ thấy sương mù càng dày đặc hơn, những khua cua hẹp, đồi dốc. Tuy nhiên cố gắng một tí thì khi đi lên tới đỉnh sẽ thấy rất thành tựu. 

Nên đi lên núi vào thời tiết đẹp, không mưa, không sương mù để đảm bảo chuyến đi an toàn hơn. Với nền văn hóa đa dạng của các dân tộc anh em, khí hậu tươi mát, khoáng vật phong phú…cùng sự yên bình của thôn bản. 

3, Phượt Hà Giang Tết Dương Lịch 2019- Hang Nà Luồng

Hang Nà Luồng được biết đến là một trong 7 hang động nổi tiếng nhất Hà Giang. Thuộc địa phận thôn Nà Luồng, xã Mậu Long, giáp với xã Lũng Phìn của huyện Đồng Văn. Hang Nà Luồng được phát hiện 2010 và nay đã được xếp vào di tích của quốc gia. 

Hang Nà Luồng, Hà Giang 
Hang Nà Luồng, Hà Giang 

Du khách ở mọi miền đổ về Hà Giang và hang Nà Luồng thuộc list các địa điểm trong hành trình khám phá Hà Giang. Hang Nà Luồng với chiều dài hơn 25km, cửa rộng trên 30m , quan sát bằng mắt thường có thể thấy cả hang rất rộng và sâu vô chừng. Khi tham quan bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhũ đá sống động suốt từ cửa hang, có một vài khối đá có hình thù khá thú vị như con cá, lợn rừng, trâu…

Thiên đường mang nhiều bí ẩn của Hà Giang
Thiên đường mang nhiều bí ẩn của Hà Giang

Có những góc chụp sống ảo vô cùng ấn tượng nên hang Nà Luồng được giới trẻ biết đến cũng như chọn đây là hành trình cho chuyến đi phượt khám phá Hà giang của họ. 

4, Phượt Hà Giang Tết Dương Lịch 2019- Cao nguyên đá Đồng Văn

Nhiều bạn thắc mắc nên đến cao nguyên đá Đồng Văn vào thời điểm nào là phù hợp ? Wecheckin chắc chắn với bạn rằng đó là mùa xuân, cả núi đồi Đồng Văn tràn ngập màu sắc, những mái ngói rêu phong mang một chút mộc mạc, mùa hoa cải vàng đã về trên khắp thôn bản, hoa đào đỏ thắm e ấp trên cây, những bông mận thưa thớt trắng ngần…

Đi phượt Hà Giang Tết Dương lịch 2019
Cao nguyên đá Đồng Văn được mệnh danh là Thiên Đường xám

Cao nguyên đá Đồng Văn đẹp lắm bạn ạ, là một cao nguyên đá trải dài ở bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của Hà Giang với độ cao 1000-1600 m so với mực nước biển, Năm 2010, Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn được  UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu.Cũng vì đó nơi đây hiện nay là một địa danh vô cùng nổi tiếng thu hút khách du lịch từ mọi miền tổ quốc và cả du khách nước ngoài ghé thăm. 

Bất chợt bắt gặp hình ảnh của những cô gái thôn bản đi chợ ngày xuân 
Bất chợt bắt gặp hình ảnh của những cô gái thôn bản đi chợ ngày xuân 

Với vẻ đẹp hoang sơ, dần ẩn hiện sau những lớp sương mù mờ ảo cao nguyên đá Đồng Văn được hình thành bởi những dãy đá dựng vững chãi, uốn lượn ôm trọn những nương ngô, nương rau, những căn nhà thôn bản. Trong khu vực cao nguyên có rất nhiều danh lam thắng cảnh mà bạn có thể tham quan như: phố cổ Đồng Văn, di tích kiến trúc dinh thự họ vương…

Đồng văn- một địa danh của Hà Giang đi mãi chẳng muốn về 
Đồng văn- một địa danh của Hà Giang đi mãi chẳng muốn về 

Thật sự nền văn hóa tại cao nguyên đá Đồng Văn sẽ cho bạn những cái nhìn mới mẻ về các nền văn hóa xưa và nay. 

5, Phượt Hà Giang Tết Dương Lịch 2019- Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú  là một địa danh thần thánh mà giới trẻ đều đặt mục tiêu chinh phục trong những năm tháng tuổi trẻ,Là một cột cờ quốc gia nằm ở đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là đỉnh núi Rồng có độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang. Đây là một điểm nhỏ trên đoạn đường biên giới Việt Nam-Trung Quốc.

Check in cột cờ Lũng Cú- hồn tổ quốc
Check in cột cờ Lũng Cú- hồn tổ quốc

Lũng Cú là đỉnh của chóp nón  Việt Nam- Trung Quốc và là điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam.Cột cờ lũng cú nằm ở dưới dòng sông  Nho Quế, cách cột cờ Lũng Cú khoảng 3km đã có một mốc cực Bắc mang tính biểu tượng khác được xây dựng nằm tại bản Xéo Lủng.

Cột cờ Lũng Cú - điểm cực bắc của tổ quốc
Cột cờ Lũng Cú – điểm cực bắc của tổ quốc

Cột cờ Lũng Cú mang lịch sử lâu đời, thể hiện sự tự hào hiên ngang của dân tộc được thiết kế theo mô hình cột cờ Hà Nội nhưng lại kích thước nhỏ hơn, hình bát giác, chân cột cờ gắn 8 tấm phù điêu đá xanh khắc họa rõ nét các giai đoạn lịch sử của đất nước và phong tục tập quán của nhân dân tỉnh Hà Giang, phía trên có gắn 8 mặt trống đồng.

Là người Việt Nam làm ơn hãy đặt tay một lần vào cột cờ Lũng Cú nhé
Là người Việt Nam làm ơn hãy đặt tay một lần vào cột cờ Lũng Cú nhé

Nhìn từ phía dưới lên, cột cờ Lũng Cú trường tồn với thời gian trên đỉnh núi rồng, lá cờ đỏ sao vàng  trong gió đầy mạnh mẽ. Muốn chinh phục cột cờ, bạn phải leo lên 389 bậc đá, thật ngoạn mục trong lớp sương mờ để xem hết cảnh thiên nhiên nhìn từ trên xuống và chứng kiến cột cờ- một nhân chứng lịch sử. 

Từ trên cột cờ Lũng Cú nhìn xuống , bạn sẽ thấy 2 hồ nước phía dưới, nằm gần đối xứng nhau, được người dân nơi đây ví như “mắt rồng”, tạo thành bức họa độc đáo. Một bên là làng Lô Lô Chải, một bên là làng Thèn Pả.

Nghe đâu mùa xuân về tại cột cờ Lũng Cú
Nghe đâu mùa xuân về tại cột cờ Lũng Cú

Đặc biệt hơn cả trong lòng cột cờ còn có một cầu thang xoắn ốc 140 bậc. Theo sát lối đi hẹp hắt ánh sáng qua ô cửa nhỏ, bạn như bị hút lên cao theo. Đứng trên cột cờ, cơn gió lộng từ trên đỉnh đầu, vòm trời mở rộng ra, cảnh vật xung quanh trong tầm mắt, lá cờ tung bay phất phới sẽ làm bạn như vỡ òa cảm xúc thiêng liêng trong mình.

6, Phượt Hà Giang Tết Dương Lịch 2019- Cột mốc 428

Nơi địa đầu tổ quốc Hà giang có quá nhiều địa điểm nhưng để nói một nơi mà quá nổi bật đáng để bạn ưu tiên hàng đầu để chinh phục chính là cột mốc 428. 

Hành trình chinh phục cột mốc 428 Việt Nam 
Hành trình chinh phục cột mốc 428 Việt Nam 

Mốc 428 tuy không phải là điểm cực Bắc, nhưng đây được xem là  cột mốc xa nhất về hướng Bắc của Tổ quốc, là cột mốc biên giới Việt -Trung gần với điểm cực Bắc . 

Tự hào quá Việt Nam ơi 
Tự hào quá Việt Nam ơi 

Tọa lạc tại vị trí cách cột cờ Lũng 5km đi về phía bắc, cách sông Nho quế khoảng 500m theo đường chim bay.Địa danh này cũng đánh dấu là  nơi con sông Nho Quế bắt đầu dòng chảy vào đất Việt thuộc địa phận bản Xéo Lủng, xã Lũng Cú, Đồng Văn,Hà Giang.

Muốn có thêm thật nhiều tuổi trẻ để khám phá đất nước 
Muốn có thêm thật nhiều tuổi trẻ để khám phá đất nước 

Đường phượt lên cột mốc vô cùng khó đi vì địa hình đồi núi trắc trở, có nhiều đoạn dốc thẳng đứng vô cùng khó di chuyển. Phía trên là vách núi cheo leo, phía dưới là sông Nho Quế nên khi chinh phục được cột mốc 428 cảnh thiên nhiên gây bao thương nhớ và thành tựu bởi các nhóm phượt thủ. 

Muốn đi đến tận cùng đất nước 
Muốn đi đến tận cùng đất nước 

Từ chân cột cờ Lũng Cú các bạn có thể lái xe máy thêm 2 km đi qua nhiều con dốc ngoằn ngoèo, sườn đồi xanh mướt để chinh phục thêm được cột mốc 428 nữa nhé. 

7, Phượt Hà Giang Tết Dương Lịch 2019- Dinh Thự Họ vương

Dinh Thự Họ Vương là công trình được hoàn thành năm 1928 cho đến nay đã gần 100 năm, với diện tích khoảng 3000 mét vuông và chi phí xây dựng lên tới 150 tỷ so với giá trị hiện nay. Dinh Thự Họ Vương còn có một cái tên khác là Dinh Thự Vua Mèo, là một tòa nhà cổ giữa thung lũng heo hút tọa lạc tại xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang.

Đi phượt Hà Giang Tết Dương lịch 2019
Dinh Thự Họ Vương là một trong những điểm du lịch của Hà Giang được giới trẻ săn đón

Khi đi những bước đầu tiên vào cổng, lữ khách sẽ thấy hai hàng sa mộc tựa như những người canh gác sự bình an cho vua ở lối vào dinh thự. Thật sự là thấy sự uy nghiêm, vững vàng làm người ta cảm nhận được dòng thời gian như quay ngược lại ngày xưa.

Những mái ngói rêu phong uốn lượn
Những mái ngói rêu phong uốn lượn

Từ phía dinh thự phóng tầm mắt ra xa, lữ khách có thể thấy những dãy núi thật sừng sững bao quanh toàn bộ khu nhà cổ . Đi sâu vào dinh thự sẽ được thưởng thức kiến trúc và những nét văn hóa ẩn hiện của nó thật sự độc đáo và chia làm ba xu hướng rõ nét: Trung Quốc, dân tộc Mông, Pháp. 

Chụp ngay bộ ảnh dấu vết thời gian tại Dinh Thự Họ Vương 
Chụp ngay bộ ảnh dấu vết thời gian tại Dinh Thự Họ Vương 

Khu nhà bao gồm 6 nhà dọc, 4 nhà ngang và được phân chia rất rõ ràng thành tiền dinh, trung dinh, hậu dinh gồm 64 buồng với 2 tầng tường đá xanh. Sững người trước vách mái được làm từ gỗ thông, ngói làm từ đất nung. Những chi tiết gây thú vị chính là những phiến đá hoa cương chạm khắc tinh xảo ở lối vào dinh, mái dinh thự uốn lượn nhìn rất nghệ thuật. 

Đây là một địa điểm được giới trẻ rất chú ý bởi có thể tìm hiểu được những nét văn hóa cổ và kiến trúc độc đáo. Đặc biệt là view thật chill lắm lun, cùng xách ba lô đến Dinh Thự Họ Vương tết Dương Lịch 2020 nào!

8, Phượt Hà Giang Tết Dương Lịch 2019- Bản Phìn Hồ

Với đặc sản chè shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi nổi tiếng, là nhà của dân tộc Dao, những đồi chè xanh mướt, những lễ hội mang đậm nét văn hóa của người dao đỏ… Bản phìn Hồ thuộc Làng giang, xã Thông nguyên, Huyện hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang thu hút vô số khách du lịch đổ về vào mùa xuân mỗi năm. 

Mê mẩn cảnh cô gái Dao đi hái chè
Mê mẩn cảnh cô gái Dao đi hái chè

Hãy đến Bản vào tháng 11,12, 1 âm lịch để thưởng thức các lễ cấp sắc hay còn gọi là lễ hội nhảy lửa, một nghi lễ đặc biệt đánh dấu sự trưởng thành của người đàn ông dân tộc Dao. Với người Dao những đồi chè như những người bạn, như là nhà, nơi mà họ gắn bó cả cuộc đời. Bản Phìn Hồ là một địa danh với nhiều góc sống ảo cực cool trên hành trình phượt Hà Giang tết dương lịch 2019

Lễ hội nhảy lửa
Lễ hội nhảy lửa

9, Phượt Hà Giang Tết Dương Lịch 2019- Khu du lịch sinh thái Hồ Quang Minh

 Khu du lịch sinh thái Hồ Quang Minh thuộc xã Quang Minh, Bắc Quang  tọa lạc giữa thị trấn Việt Quang và xã Quang Minh, có diện tích mặt nước rộng gần 40ha. Giao thông ở đây vô cùng thuận tiện để phát triển kinh tế và các hoạt động du lịch phục vụ cho khách tham quan du lịch.

View của Hồ Quang Minh rất yên bình
View của Hồ Quang Minh rất yên bình

Hồ Quang Minh là một thắng cảnh nức tiếng đẹp yên bình , đặc biệt là vào buổi sớm bình minh  hoặc chiều hoàng hôn tím cảnh hồ cho bạn cảm giác thanh bình quá đỗi.

Nhiều dịch vụ được đầu tư như xây dựng hàng loạt nhà hàng gần hồ để phục vụ ăn uống, cà phê , triển khai các hoạt động vui chơi quanh hồ  như bơi thuyền, câu cá.. Những căn nhà sàn xung quanh hồ vẫn được bảo tồn để lưu giữ vẻ đẹp truyền thống với khung cảnh vô cùng hài hòa như ao, vườn, đồi và ruộng…

Đò lững lờ trôi trên Hồ Quang Minh
Đò lững lờ trôi trên Hồ Quang Minh

Đến đây đi bạn sẽ không muốn về nữa bởi thật sự nó rất nhẹ nhàng, giản dị. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ tại khu du lịch hồ Quang Minh. 

Một chút lãng mạn, một chút phiêu du cùng mây và gió, hoa cỏ ở Hà Giang cũng mang một chút hoang dại đến lạ thường. Là một người con của đất việt thì nên một lần đặt chân đến Hà Giang, đặt chân lên cột cờ Lũng Cú huyền thoại, viết tên mình trên mỗi chặng đường hạnh phúc của tuổi trẻ. Wecheckin mong các bạn có một chuyến đi phượt Hà Giang tết dương lịch 2019 thật nhiều niềm vui và thú vị!

Có thể bạn quan tâm:

Top 10 điểm du lịch Việt Nam cực hot mùa thu 2019

Top 20 + Homestay đẹp Tam Cốc giá rẻ năm 2019

Tiết lộ 10 khách sạn Đà Lạt View đẹp quên lối về

Du lịch mùa đông cực chất với những trải nghiệm thú vị tại Đà Lạt

Truy Tìm Ngay Top 10  Điểm Du Lịch Đà Lạt Nổi Tiếng Nhất 2019

Điểm danh những homestay Nha Trang được săn lùng nhiều nhất 2019 (phần 1)

Tổng hợp homestay Đà Lạt View Đẹp Vi Vu Mùa Đông (Phần 1)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here