Nhật ký phượt Hàm Lợn ngày mưa gió – Wecheckin

2591
phượt Hàm Lợn
Mới đến, trời âm u và nhiều sương mù

Dường như, những chuyến đi của Wecheckin đều gắn liền với những ngày mưa gió.

Đó là một buổi sáng mùa xuân. Hà Nội gửi lời chào tạm biệt chúng tôi bằng một cơn mưa phùn đặc trưng của cái tiết trời tháng ba, kèm với đó là màn sương mù bao phủ trắng xóa cả một góc trời.

8h sáng Chuyến đi được hoãn lại đên 8h nhằm chờ sương tan. Trời cũng bắt đầu ngớt mưa, đoàn chúng mình quyết định hành quân lên đường. Cách Hà Nội chỉ 40km, Hàm Lợn là một điểm đến lý tưởng cho chuyến phượt ngắn ngày cuối tuần.

• Đoàn gồm có 10 xe, chúng mình di chuyển theo hướng đường Phạm Văn Đồng rồi đi thẳng lên cầu Thăng Long. Ngay sau khi qua được cầu Thăng Long là một quãng thời gian khá dài khi đi dọc con đường Võ Văn Kiệt.
  • Đi khoảng 12km, bạn sẽ bắt gặp quốc lộ 2A. Đặc điểm nhận ra là bạn sẽ thấy bốt công an đầu tiên trên tuyến đường nay. Tại đây, bạn hãy rẽ trái sang quốc lộ 2A và tiếp tục di chuyển gần 3km nữa trước khi rẽ phải vào ĐT35.
  • Đến được đây là bạn biết mình đã đi được 70 phần trăm quãng đường rồi. Hãy cứ di chuyển tiếp một quãng đường nữa dài khoảng 8km cho đến khi bạn bắt gặp một chiếc biển màu xanh đề “Hàm Lợn” nằm phía bên tay trái. Từ đây có khá nhiều cách để vào được đến hồ Hàm Lợn. Nhưng lời khuyên của chúng mình là hãy rẽ trái ngay để được tận hưởng cung đường tuy có phần gồ ghề nhưng đẹp tuyệt vời với những hàng cây xanh rào rạt hai bên.

9h30 sáng Sau hơn một tiếng rưỡi ngồi trên xe, cuối cùng chúng mình cũng đến nơi dưới sự chỉ dẫn của người dân.

Phải nói là cảnh tượng đầu tiên chúng tôi bắt gặp đó chính là một chiếc hồ rộng lớn xanh ngát, phẳng lặng. Bao trùm lên xung quanh nó là những ngọn núi hùng vĩ với sương mù vây kín lối. Cảm giác lúc đó tôi chỉ muốn nhảy ùm xuống làn nước xanh ngắt kia để thỏa cái tính hiếu động bị kìm hãm sau chiếc bàn phím cứng nhắc này.

phượt Hàm Lợn
Mới đến, trời âm u và nhiều sương mù

phượt hàm lợn

10h30 sáng Sau khi dỡ đồ và dựng trại thành công, chúng mình tỏa đi khắp nơi để chụp ảnh, checkin, … Thật may là khi đến nơi, mưa ta tạnh hoàn toàn và lộ ra là cả một Hồ Hàm Lợn bao la.

Cũng khá tiện lợi khi nơi chúng tôi dựng trại ngay sát gần hồ, là điểm giao giữa bờ đá trắng và đường lên núi, vậy nên mọi người có thể đi khắp nơi rồi vẫn tiện quay lại. Bạn có thể tham khảo thông tin nơi chúng mình thuê lều trại nhé: 0987.514.759 – Chị Đào – Chị rất thân thiện và luôn tư vấn đầy đủ. Đặc biệt bạn có thể đặt gà hoặc cá do nhà chị làm nhé, rất thơm và ngon. Dưới đây là bảng giá vật dụng cho bạn tham khảo:

Ở Hàm Lợn thì không có địa điểm nào đặc biệt nổi tiếng đâu … vì chỗ nào cũng đẹp xuất sắc vậy cả. Cùng chiêm ngưỡng một số bức hình checkin của chúng mình nhé

Hồ Hàm Lợn với “Bãi Ghềnh Đá Trắng” tha hồ cho các bạn sống ảo
phượt hàm lợn
Dọc đường có đi qua một con đê nhìn xuống hồ, cực thích hợp để chụp ảnh
2 người mẫu xinh đẹp của chúng mình

12h30 Chúng mình tập trung lại, quây quần bên những bếp nướng, bên những xiên thịt để cùng nhau chuẩn bị bữa trưa.

Còn gì tuyệt hơn là quây quần cùng bạn bè vào một ngày cuối tuần ở một nơi xa nhỉ
Bò, nấm, tôm, cá, … cái gì chúng mình cũng nướng được nhé
Và Karaoke là thú vui của những chàng trai chúng mình trong lúc đội “nữ công” chuẩn bị đồ

Phải nói là gà và cá được đặt sẵn từ người dân ở đây thật là tuyệt vời. Ngay khi vừa mở gói giấy bạc ra là một mùi thơm ngào ngạt của thịt nướng, ướp gia vị, từng dòng, từng dòng trôi qua trước mũi.

17h30 Sau khi nghỉ ngơi, chúng mình cùng nhau tung tăng nốt một vòng rồi gói ghém đồ đạc lên đường trở về Hà Nội thân yêu.

phượt hàm lợn Tạm biệt Hàm Lợn, hẹn ngày gặp lại nhé

Lưu ý khi đi Hàm Lợn vào mùa xuân:

• Mùa xuân ẩm ướt, dễ xuất hiện một số loài côn trùng. Bạn nên mang một lớp áo khoác mỏng và xịt côn trùng
  • Mùa xuân Hàm Lợn vắng hơn vài thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên đường một số điểm khá trơn trượt. Cần rất cẩn thận khi đi
  • Lều bạt có thể thuê với giá rất rẻ, cùng nhiều vật dụng khác. Nếu không nhất thiết thì bạn có thể để tất cả những vật dụng có thể thuê tại nhà
  • Nước Hồ Hàm Lợn mùa này rất trong và xanh. Tuy nhiên hồ rất sâu nên hạn chế tắm.
  • Mùa xuân bùn đất chưa kịp khô chắc lại, không nên cắm trại ở những nơi quá sát hồ.

Như vậy là Wecheckin chúng mình đã hoàn thành một chuyến đi chơi cuối tuần thật thoải mái và ý nghĩa rồi đó. Mong rằng những lời chia sẻ từ đội ngũ chúng mình có thể giúp bạn lên được kế hoạch cho chính mình nhé!